- Ngày 18/10, ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cho biết, sau hơn 10 giờ bị rơi xuống kênh và mất tích, đến hơn 23 giờ ngày 17/10, thi thể của một học sinh bị nước cuốn trên đường đi học đã được tìm thấy.
Nạn nhân là em Nguyễn Văn Quang (sinh năm 2000, con ông Nguyễn Văn Dũng, trú tổ 105 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), là học sinh lớp 5, trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh.
Theo đó, vào khoảng 13 giờ  ngày 17/10, Quang cùng em Hồ Quyền (sinh năm 2000, trú tổ 11, phường Hòa Minh) đang trên đường đạp xe đến trường đi học thì bị trượt ngã xuống kênh thoát nước số 5, đoạn chảy qua đường Nguyễn Sinh Sắc (phường Hòa Minh).
Vừa chới với giữa dòng nước xiết 2 em vừa kêu cứu. Lúc này ông Phạm Thanh (57 tuổi, trú tổ 10, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đang đi ngang, nghe tiếng kêu cứu liền nhảy xuống dòng nước và kéo được em Hồ Quyền lên bờ. Sau khi quay lại thì em Quang đã bị nước cuốn trôi.
Hơn 20 cán bộ chiến sĩ công an quận Liên Chiểu đã có mặt và dùng mọi biện pháp để tìm kiếm em Quang. Tuy nhiên, do trời tối, lòng cống thoát nước dài, sâu và có khá nhiều vật cản bên trong nên công tác tìm kiếm, cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Đến 23 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới tìm được thi thể em Quang.
UBND phường Hòa Minh đã chỉ đạo Hội chữ thập đỏ phường tổ chức quyên góp được 13 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình em Quang trong việc mai táng.
  • Phan Chung