- Sáng nay (ngày 25/10), sau khi họp hội chẩn, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM công bố bệnh nhân Nguyễn Duy Hải, 31 tuổi, ngụ tại Lâm Đồng sẽ được cắt bỏ khối u khổng lồ vào ngày 18/11.

 Ê kíp mổ cho anh Hải sẽ là các chuyên gia của Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM và 5 chuyên gia của Hoa Kỳ. Đoàn chuyên gia Hoa Kỳ này sẽ tới TP.HCM vào ngày 16/11, trước ngày mổ cho bệnh nhân Hải họ sẽ khám và hội chẩn lại một lần nữa. Khối u của bệnh nhân Hải mọc ở phần thắt lưng, mông và đùi phải.

 

Bệnh nhân Hải với khối u khổng lồ. Ảnh: Thanh Huyền

Tháng 7, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để theo dõi. Khi ấy trọng lượng khối u chỉ khoảng hơn 80 kg. Sau 3 lần hội chẩn với các chuyên gia, bệnh nhân Hải đã được cho về nhà nghỉ dưỡng sức để chờ sắp lịch mổ.

Từ đó đến nay khối u đã to lên rất nhiều và có trọng lượng gần 90 kg.Các bác sĩ của Bệnh viện Ung Bướu đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho bệnh nhân trước khi mổ.

Vấn đề khó khăn bệnh nhân có thể gặp phải khi mổ là mất máu nhiều (khoảng từ 10 đến 12 lít máu). Để duy trì sự sống cho Hải các bác sĩ sẽ phải truyền vào cơ thể anh một số lượng máu khá lớn.

Tuy nhiên việc đó có khả năng dẫn tới bệnh nhân bị rối loạn đông máu. Để bệnh nhân mất máu ở mức tối thiểu các bác sĩ sẽ cố gắng khóa các mạch máu chính nuôi khối u khi mổ.

Công tác vô trùng trong ca mổ lần này cũng vô cùng phức tạp bởi các phẫu thuật viên vừa mổ, vừa phải xử lý một khối u quá lớn.

Trước đây Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM đã từng phẫu thuật những ca bị khối u lớn nhưng to nhất cũng chỉ là trên 20 kg.

Dự tính bệnh nhân Hải sẽ được chuyển từ nhà ở Lâm Đồng đến bệnh viện trước khi mổ khoảng 10 ngày.

Thanh Huyền