- Tạm dừng mua sắm xe công; người Sài Gòn vật lộn với triều cường; giả danh nhà báo, chạy làng khách sạn; Nguyễn Cường làm giám khảo 'cặp đôi hoàn hảo'; phát hiện 2 xác tài xế taxi trên bãi biển; vụ ảnh nude của Ngọc Trinh... là những thông tin nổi bật ngày cuối tuần 29/10.

TẠM DỪNG MUA SẮM XE CÔNG

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Tài chính vừa ra văn bản hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương tạm dừng mua sắm xe ô tô, phương tiện vận tải công, thực hiện Nghị quyết 11.

Cụ thể, Bộ Tài chính nêu rõ, các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý, tạm dừng mua sắm xe ô tô, phương tiện vận tải chuyên dùng phục vụ các nhiệm vụ có tính cấp bách và phục vụ công tác đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Trong trường hợp việc tạm dừng gây trở ngại lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị thì các bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có văn bản đề nghị Bộ Tài chính trình Thủ tướng xem xét.

Việc xem xét, quyết định sẽ dựa trên cơ sở đảm bảo đủ hai điều kiện. Đó là sau khi thực hiện rà soát, sắp xếp lại, sử dụng hiệu quả tối đa số xe ô tô, phương tiện vận tải chuyên dùng hiện có để bố trí cho cơ quan, đơn vị nhưng vẫn không đáp ứng được để đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ. Và, đã được bố trí kinh phí mua xe ô tô, phương tiện vận tải chuyên dùng trong dự toán ngân sách được giao.

NGƯỜI SÀI GÒN VẬT LỘN VỚI TRIỀU CƯỜNG

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hôm nay vào lúc 19 giờ ngày 28/10, triều cường đạt đỉnh 1,57 m, cao nhất trong 50 năm qua. PV VietNamNet đã ghi nhận những hình ảnh người dân TP.HCM “chung sống” với triều cường trên một số tuyến đường ngập nặng.

Nhưng trước đó, lúc 17h30 ngày 27/10, một đoạn bờ bao dọc theo kênh nhánh Thủ Đức đã bị vỡ. Nước sông nhận chìm khoảng 20ha trong đó có hơn 100 hộ dân cư ngụ dọc theo đường số 36 (KP8, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức).

VỤ 'ẢNH NUDE' CỦA NGỌC TRINH

Cộng đồng mạng lại tiếp tục xôn xao vì xuất hiện thêm đến cả trăm tấm ảnh khỏa thân của cô gái mà cách đây ít lâu bị nghi là Ngọc Trinh.

Theo tìm hiểu, đây là bản đầy đủ hơn của bộ ảnh cách đây nửa tháng bởi không gian chụp (căn phòng có cây trúc, ánh sáng...) không thay đổi, chỉ là những góc hình khác. Cũng như bộ ảnh trước, ảnh không có dấu hiệu ghép bằng photoshop.

Các thông tin nói trên chung nhận định, khó có thể tìm được chút yếu tố nào gọi là nghệ thuật ở đây, bộ ảnh gần như là... khiêu dâm. Tuy vậy, cũng không thông tin nào khẳng định được cô gái này thật sự là ai!

Đến thời điểm này phía Ngọc Trinh chưa đưa ra phát ngôn chính thức nào về vụ việc. Thông tin trên GDVN.

GIẢ DANH NHÀ BÁO, CHẠY LÀNG KHÁCH SẠN

Sáng 29/10, đại diện khách sạn Hùng Vương (số 248 Hùng Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết vừa phát hiện một đối tượng giả danh nhà báo vào ở trong khách sạn 6 ngày đã bỏ trốn, không trả tiền.

Vào sáng ngày 22-10, bộ phận lễ tân của khách sạn Hùng Vương tiếp đón một thanh niên tự xưng là Phạm Mạnh Hùng, đang công tác tại Tạp chí Văn hóa Phật giáo cơ sở 2 (56/25 Hậu Giang, Quận 6, TP Hồ Chí Minh) đến ở lại khách sạn.

Khi nhân viên yêu cầu thẻ chứng minh nhân dân để đăng ký tạm trú, người này đưa thể Hội viên của Câu lạc bộ ảnh báo chí (thuộc Hội nhà báo Việt Nam) cho quản lý khách sạn.

Đến ngày 27/10, thanh niên này nói nhân viên khách sạn thanh toán tiền lưu trú và yêu cầu viết hóa đơn đỏ. Tổng số tiền trong 6 ngày ở hết gần 2.000.000 đồng (chưa tính các dịch vụ kèm theo). Sau khi viết hóa đơn xong, người này nói có việc phải đi giải quyết, sau đó sẽ quay lại thanh toán tiền.

Thế nhưng đối tượng trên đã một đi không trở lại. Thấy dấu hiệu lừa đảo, quản lý khách sạn điện vào Tạp chí Văn hóa Phật giáo cơ sở 2 để hỏi, tại đây đại diện Tạp chí cho biết trong cơ quan không có người nào như khách sạn mô tả.

HÀ NỘI PHÂN LUỒNG GIAO THÔNG PHỤC VỤ ĐẠI HỘI INTERPOL

Công an TP.Hà Nội vừa ban hành thông báo phân luồng giao thông phục vụ công tác bảo vệ kỳ họp Đại hội đồng Interpol (Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế).

Cụ thể, từ 7h đến 10h và từ 15h đến 22h các ngày từ 31-10 đến 3-11, tạm cấm đối với các loại xe ô tô tải từ 1 tấn trở lên; xe ô tô khách từ 25 chỗ trở lên (trừ các xe ô tô phục vụ Hội nghị, xe có phù hiệp bảo vệ, xe buýt, xe vệ sinh và giải quyết sự cố) không được hoạt động trên các tuyến đường Đại lộ Thăng Long (từ Lê Quang Đạo đến Phạm Hùng), Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, (từ ngã tư Cầu Giấy đến Núi Trúc), Giảng Võ (từ Núi Trúc đến La Thành), Ngọc Khánh, Láng Hạ, Lê Văn Lương (từ Láng đến Khuất Duy Tiến), Phạm Hùng (từ Mễ Trì đến Trần Duy Hưng), Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Nghiêm Xuân Yêm.

Tạm cấm toàn bộ các phương tiện không được hoạt động trên tuyến đường Đỗ Đức Dục, Đào Tấn (làn đường tiếp giáp khách sạn Deawoo đoạn từ Nguyễn Văn Ngọc đến Liễu Giai).

NGUYỄN CƯỜNG LÀM GIÁM KHẢO 'CẶP ĐÔI HOÀN HẢO'

Như đã quy định từ đầu, 4 người  trong ban giám khảo Cặp đôi hoàn hảo, ngoài 3 vị trí cố định thì ví trí thứ 4 sẽ được thay qua từng đêm diễn. Do đó, đến đêm thi thứ 4 tối 30/10 tới đây, nhạc sỹ Nguyễn Cường sẽ là giám khảo khách mời. Trước đó lần lượt là Hồ Hoài Anh, Đức Huy.

Chia sẻ với báo chí, nhạc sĩ Nguyễn Cường vui vẻ cho biết, đây là chương trình ông khá tâm đắc và thấy thích thú nên khi được BTC ngỏ lời mời vào vị trí giám khảo khách mời ông nhận lời ngay.

"Tôi theo dõi một số đêm thi vừa qua thì thấy, nói chung vừa vui, vừa giải trí. Bên cạnh đó, tôi ghi nhận sự cố gắng của những người mẫu, diễn viên biết hát và thích hát. Tôi tham gia Cặp đôi hoàn hảo vì lẽ đó", nhạc sĩ Nguyễn Cường chia sẻ trên Đất Việt. 

NHÀ MÁY SẢN XUẤT Ô TÔ XẢ CHẤT THẢI 'ĐỐT LÚA'

Theo phản ảnh của bà con nhân dân nơi đây, lợi dụng đợt mưa lớn vừa qua, Công ty Sản xuất ô - tô JRD Việt Nam đã đổ nhớt thải theo 3 cống dẫn nước từ nhà máy chảy thẳng vào suối Thô (xã An Mỹ).

Sau đó, do nguồn nước trong suối Thô quá lớn đã tràn vào ruộng sản xuất gây hại hoa màu của nhân dân.

Sáng ngày 29/10, có mặt tại cánh đồng Đá Vàng, cách nhà máy sản xuất ô - tô JRD Việt Nam hơn 300m về hướng Đông Nam, chúng tôi chứng kiến vẫn còn sặc mùi nhớt thải, nhiều ruộng lúa, hoa màu, rau xanh nhớt đen đeo bám dày đặc.

Hiện tại đã có hơn 3.000m2 lúa vụ 10 - 12 (gieo sạ tháng 10 thu hoạch tháng 12) đang vào giai đoạn làm đòng, hơn 2.000m2 ớt đã chín đang vào kỳ thu hoạch tại đây bị chất xả của nhà máy gây chết cháy khô tận gốc và hơn 2.000 m2 hành, tỏi rụng trụi lá, thối củ.

Nước trên dòng suối Thô dài hơn 4 km đã bị chuyển màu, váng dầu nổi đầy trên mặt nước làm cho cá trong suối bị ngộp thể chết nổi tấp vào 2 bên bờ bốc mùi nồng nặc, đe dọa nghiêm trọng đến môi trường nước tại đây.

Theo Chính quyền địa phương và bà con nhân dân đang sống gần khu vực nhà máy sản xuất ô - tô JRD Việt Nam, đây không phải là lần đầu tiên nhà máy xả chất thải vào suối Thô, mà hễ có mưa lớn là nhà máy chỉ đạo cho công nhân đem hóa chất dạng lỏng, hoặc nhớt thải đổ vào cống dẫn nước từ nhà máy chảy ra bên ngoài.

PHÁT HIỆN 2 XÁC TÀI XẾ TAXI TRÊN BỜ BIỂN

6 giờ ngày 28/10, người dân khu 2, thuộc phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn (Hải Phòng) phát hiện xác 2 người đàn ông dạt vào bờ với nhiều vết xước do va vào bãi đá.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Minh Phương (SN 1980, trú tại xã Văn Bình, huyện, huyện Thường Tín, Hà Nội) và Nguyễn Văn Liệu (SN 1962, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cả 2 đều là lái xe của hãng taxi Mai Linh.

Cách hiện trường không xa, cơ quan công an phát hiện chiếc xe ô tô Toyota Inova màu đen BKS: 30Z - 6089 vẫn mở cửa nhưng ắc qui đã hết nhiên liệu.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an quận Đồ Sơn, chiều 27/10, Minh và Liệu điều khiển 2 xe ô tô chở 2 cán bộ chi nhánh phía Bắc của Công ty Co... từ Hà Nội xuống Hải Phòng.

Sau khi trả khách, vẫn bằng chiếc ô tô trên, Phương cùng Liệu ra bãi biển Đồ Sơn chơi.

Người dân tại khu 2, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn cho biết, lúc 23 giờ ngày 27/10, họ còn thấy 2 người đàn ông này đỗ xe bên đường, sau đó đứng trên bờ kè đi vệ sinh.

VỤ VINASHIN: CHUYỂN HỒ SƠ ĐẾN CA 7 TỈNH, THÀNH

Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công an vừa có công văn chuyển hồ sơ tài liệu về 7 vụ việc có dấu hiệu tội phạm liên quan đến Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đến Cơ quan An ninh Điều tra thuộc công an 7 tỉnh, TP là Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Nam Định, Hải Dương và Yên Bái để điều tra theo thẩm quyền.

Bảy vụ việc trên gồm: vụ cố ý làm trái quy định pháp luật trong đầu tư quản lý tài chính tại 2 dự án Nhà máy Đóng tàu Bến Thủy; vụ ông Nguyễn Tuấn Dương, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Cửu Long, sử dụng vốn vay 300 tỉ đồng của Vinashin sai mục đích dẫn đến nợ quá hạn và có khả năng mất; vụ thiếu trách nhiệm và cố ý làm trái trong dự án Nhà máy Đóng tàu Dung Quất giai đoạn 1, gây thiệt hại 59 tỉ đồng.

Vụ sai phạm trong đầu tư gây thiệt hại nghiêm trọng tại Công ty TNHH một thành viên Công nghiệp Tàu thủy Cái Lân; vụ cố ý làm trái quy định Nhà nước, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong đầu tư, quản lý tài chính và tổ chức doanh nghiệp của các cá nhân tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Tàu thủy Hoàng Anh; vụ cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong quản lý đầu tư xây dựng, quản lý tài chính gây thất thoát lãng phí lớn tại dự án khu công nghiệp tàu thủy Lai Vu và vụ việc thiếu trách nhiệm, làm trái chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong tiếp nhận Công ty Vật tư tổng hợp Yên Bái. Thông tin trên báo NLĐ.

BÁO ĐỘNG NHỮNG VỤ HÃM HIẾP TẬP THỂ

Ngày 26/10, Công an huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước đã chính thức thụ lý hồ sơ vụ “Hiếp dâm” xảy ra tại xã Long Bình hồi giữa tháng 9.

Vụ việc lại một lần nữa dấy lên hồi chuông cảnh báo tình trạng mất kiểm soát hành vi ham muốn tình dục của thanh thiếu niên hiện nay.

Nạn nhân bị hãm hại là em N.L.H. (SN 1995), trú tại xã Long Bình, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước. Chuyện xảy ra vào khoảng 21h ngày 16/9, sau khi ăn uống xong và bị say rượu, N.L.H nhờ người bạn quen biết trước là Lê Thọ Toàn (SN 1993, ngụ thôn 3, xã Long Bình) chở về nhà. Tuy nhiên, Toàn lại chở em tới một ngôi nhà hoang, có Lê Danh Dũng (SN 1993, cùng xã) đã chờ sẵn. Cả hai kéo em vào căn nhà hoang đó thay nhau cưỡng hiếp, mặc cho cô bé rên rỉ, van xin. Sau đó, Toàn và Dũng cướp luôn điện thoại của cô bé, rồi lấy xe chở về nhà, trên đường đi còn hù dọa sẽ giết H. nếu kể với ai.

Một số vụ việc hãm hiếp tập thể xảy ra liên tiếp gần đây đã cho thấy loại hình tội phạm này ngày càng phức tạp và nguy hiểm. Hầu hết nạn nhân đều còn rất trẻ nhưng cả tin hoặc dễ dãi trong các mối quan hệ và bị hại trong tình trạng không tỉnh táo. Đối tượng phạm tội cũng ở trong độ tuổi vị thành niên, không thể kiểm soát được sự tò mò và ham muốn tình dục của bản thân là một trong những nguyên nhân dẫn tới hành vi suy đồi đạo đức xấu xa.

ĐỌC CHẬM

Thú vui bệnh hoạn của người chồng loạn luân
"Tôi như muốn ngất xỉu, đầu óc choáng váng khi con gái kể trong nước mắt chuyện loạn luân hơn 1 năm qua...".
 

Vĩnh Lâm (tổng hợp)