- Ngày 13/11, nguồn tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết cơ quan này đã bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hữu Giáp, nguyên Giám đốc Trung tâm đào tại lái xe thuộc Công ty CP vận tải ô tô Nghệ An và đồng bọn về hành vi: “Gây rối trật tự công cộng”.

Sáng 12/11, Công an Nghệ An đọc quyết định bắt Nguyễn Hữu Giáp (SN 1972, trú tại phường Quán Bàu, TP. Vinh) cùng 2 đối tượng khác là Trần Mạnh Cường (SN 1979) và Nguyễn Trường Giang (SN 1971) về hành vi: “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh việc  toàn bộ tập thể cán bộ, lãnh đạo Công ty CP vận tải ô tô Nghệ An (Công ty ô tô Nghệ An) đã bán hết 100% cổ phần cho Công ty TNHH Thanh Thành Đạt với giá mức cao ngất ngưởng, so với cổ phần gốc là gấp 10 lần.

Bản thân gia đình ông Nguyễn Hữu Sơn Chủ tịch HĐQT Công ty CP vận tải ô tô Nghệ An và Nguyễn Hữu Giáp, GĐ Trung tâm đào tạo lái xe cũng thấy hời nên cũng đã tham gia tích cực bán.

Nhưng rồi khi bán xong, ông Nguyễn Hữu Giáp (SN 1972), là Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe Công ty ô tô Nghệ An, đã kéo theo hàng chục người đến đe doạ, hành hung nhiều cổ đông, đòi trả lại cổ phần.

Ngày 12/10, đứng đầu là Giáp, Giang và Cường gọi hàng chục người hừng hực kéo đến nhà bà Cao Thị Thanh, đại diện của Công ty TNHH Thanh Thành Đạt, tại phường Quán Bàu (TP. Vinh) là cổ đông mới mua toàn bộ cổ phần Công ty ô tô Nghệ An.

Khi chạy vào nhà bà Thanh, Giáp và đồng bọn liên tiếp chửi bới, hăm dọa bà Thanh, cho rằng, Công ty TNHH Thanh Thành Đạt đã mua rẻ cổ phần của các cổ đông Công ty ô tô Nghệ An.
  Ông Nguyễn Văn Đoàn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc. Ảnh: D.Tuấn

Khoảng 18h 30p, đe dọa bà Thanh xong, cả nhóm lại kéo sang nhà ông Nguyễn Văn Đoàn (SN 1948, nguyên Trưởng phòng Tổ chức Công ty CP vận tải ô tô Nghệ An) vì cho rằng ông Đoàn tiếp tay cho bà Thanh mua cổ phần.

“Nó rất hỗn láo, tôi là tuổi bậc cha chú của Giáp, từng làm việc với nhau cùng một công ty thế mà nó lại vào nhà tôi xách tai và kéo tôi ra ngoài phòng khách, một lúc thì Giáp bóp cổ và tát vào mặt tôi.

Khi tôi bị hành hung, con gái là Nguyễn Thị Nga vào can ngăn thì bị ngay đồng bọn và Giáp đánh ngã ra giữa sàn nhà, bầm tím trên gò má”, ông Đoàn hoảng hốt nhớ lại.

Chưa dừng lại đó, nhóm người này tiếp tục kéo đến nhà anh Nguyễn Hữu Thái cách đó khoảng 100 m để gây rối. Nhưng chỉ chị Dung vợ anh Thái ở nhà nên bọn chúng đã văng tục đe dọa rồi bỏ về.

Hành động của Nguyễn Hữu Giáp và đồng bọn đã làm náo loạn cả phu khố đường Ngô Gia Tự, khiến cho tổ dân phố đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lý nghiêm minh nhóm người trên trước pháp luật.

Thông tin ban đầu cho hay, lí do khiến Giáp thuê người dằn mặt những người nói trên là để đòi lại số cổ phần mà cha con Giáp “lỡ tay” bán hết cổ phần vào ngày 6/10 cho Công ty TNHH Thanh Thành Đạt với giá gấp 10 lần.

Nguyễn Hữu Giáp cho rằng, việc bán cổ phần trên là bị hớ nên thuê người dằn mặt bà Thanh, ông Đoàn hòng đòi lại số cổ phần đã lỡ dại bán.

Trước hành vi trên, Giáp và đồng bọn đã bị cơ quan Công an tỉnh Nghệ An bắt tạm giam về hành vi: “Gây rối trật tự công cộng”.

Quốc Huy – Duy Tuấn