- Sau tiếng nổ kèm theo sét, tại một căn chòi giữa cánh đồng trống thuộc xã Xuân Thới Thượng (H. Hóc Môn, TP.HCM, một thanh niên gục đầu bên thi thể người vợ trẻ. Chỉ mới vài phút trước đây, vợ chồng họ cùng 3 người bạn đang vẫn còn vui vẻ cười nói với nhau trong lúc trú mưa...

Những người này là những thanh niên cần cù từ các địa phương khác về đây tìm việc mưu sinh. Sự việc xảy ra sau giờ nghỉ trưa ngắn ngủi.

Đến 16g trời chuyển mưa. Cơn mưa nặng hạt trút xuống, cả nhóm kéo vào căn chòi để trú. Nửa giờ sau, bất ngờ có tiếng nổ long trời vang lên, sét đã đánh trúng vào căn chòi làm cả 5 người thương vong.

Tại hiện trường, chị Nguyễn Thị Ngọc Nguyên (17 tuổi, ngụ Củ Chi) và anh Phan Văn Nhã (19 tuổi, ngụ Dầu Tiếng, Bình Dương) đã bị sét đánh cháy đen, chết tại chỗ.

Thi thể nạn nhân bị sét đánh đang được cơ quan chức năng lập biên bản vụ việc

Tia sét cũng đã đốt cháy hai anh em ruột Nguyễn Văn Thái và Nguyễn Văn Nhiều (ngụ Bạc Liêu) trong đó, Nhiều bị thương khá nặng do các vết thương ở đầu và chân.

Cả hai được chuyển đến bệnh viện Hóc Môn cấp cứu. Riêng, Nguyễn Văn Út (21 tuổi), chồng chị Nguyên văng ra khỏi chòi bị thương nhẹ và may mắn thoát chết.

Anh Út cho biết anh và chị Nguyên mới xây dựng gia đình. Chị Nguyên mất đi mang theo một bào thai vừa mới hình thành trong bụng.

Cũng theo anh Út, nhóm bạn cùng làm đều có những việc làm khác nhau. Tận dụng ngày chủ nhật họ đi làm thêm để tăng thu nhập.

Riêng chị Nguyên không thấy chồng về vội vàng đi thăm và gặp họa.

Trần Chánh Nghĩa