– Trong nhiều năm trở lại đây đã xảy ra rất nhiều vụ những đối tượng nghiện ngập trà trộn vào Bệnh viện Hà Tĩnh để “kiếm ăn”. Không những lén lút trộm cắp, có những đối tượng công khai dùng kim tiêm đe doạ đế trấn, cướp. Khi bị bảo vệ phát hiện, chúng còn dùng kim tiêm dính máu rồi mang dao đến nhà doạ giết.

TIN LIÊN QUAN:

Đến nhà bảo vệ doạ giết

Những con nghiện đang trở thành nỗi ám ảnh của cán bộ công nhân viên Bệnh viện Hà Tĩnh và nhất là những bệnh nhân, người nhà khi đến điều trị ở đây. Đến bây giờ anh Nguyễn Văn Song, bảo vệ bệnh viện này vẫn chưa hết bàng hoàng khi gia đình anh bị 3 đối tượng nghiện hút, mang theo dao đến nhà tìm để “thanh toán”. Cũng rất may sau đó 3 đối tượng này đã bị lực lượng công an bắt giữ.  

Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh, nơi từng là “thiên đường” của con nghiện. Và nay, tình trạng mất an toàn vẫn chưa được khắc phục

Sự việc xảy ra vào khoảng trưa ngày 22/10 vừa qua. Đang thực hiện kíp trực thì anh Song và một bảo vệ khác là anh Nguyễn Chính Sách nghe thông tin có 3 đối tượng nghiện đang cướp giật tài sản là 3 chiếc điện thoại di động của bệnh nhân tại khoa Da liễu.

Khi hai bảo vệ tiếp cận đến hiện trường thì 3 tên này đã nhanh chóng tẩu thoát ra ngoài. Ngay lập tức anh Song và anh Sách đuổi theo ra ngoài bệnh viện. Khi phát hiện một đối tượng tên Dũng (trú ở phường Hà Huy Tập, đã nhiễm HIV), anh Song đã đề nghị trả lại điện thoại.

Thế nhưng ngay lập tức tên Dũng phản ứng: “Tao trộm thì bọn mày làm gì được tao”.

Nói rồi tên Dũng đưa kim tiêm ra doạ đâm anh Song rồi bỏ chạy. Hai bảo vệ tiếp tục đuổi theo thì tên Dũng đã chạy vào ngõ mất hút.

Sự việc chưa dừng lại ở đó. Sau khi báo cáo sự việc cho lãnh đạo bệnh viện và Công an phường Bắc Hà, đến đầu giờ chiều thì anh Song nhận được thông tin từ người vợ ở nhà, có 3 đối tượng mang dao đến tìm. Vợ con anh khiếp sợ không dám mở cửa.

Nhận được tin báo, lực lượng công an phường đã có mặt và truy tìm các đối tượng. Khi mà bọn chúng vừa bán 3 chiếc điện thoại được hơn 800 nghìn, mua ma tuý sử dụng hết thì bị công an phục kích bắt được.

Hai tên Long và Phúc (cùng trú ở phường Tân Giang) đã bị bắt tại chỗ cùng con dao, tên Dũng đã trốn thoát.

Chưa dừng lại ở đó, lúc 10h15’ ngày 24/10, tên Dũng đã đến thẳng bệnh viện, lăng mạ rồi đe doạ giết chết cả nhà anh Nguyễn Chính Sách - bảo vệ của bệnh viện.

Trung tá Lê Văn Hồng, Trưởng Công an phường Bắc Hà cho biết, những đối tượng này hiện đã bị công an bắt giữ. Đây là những đối tượng chuyên trà trộn vào bệnh viện, lợi dụng sự đông đúc, phức tạp để trộm cướp.

Riêng đối tượng Long, công an đã từng bắt giữ khi y trộm 3 chiếc điện thoại. Còn tên Dũng, sau khi bị bắt, y đã dùng vật nhọn cắt tay tự sát. Hiện công an đang cho người nhà bảo lãnh về.

Dùng kim tiêm chứa máu uy hiếp cướp

Tình hình mất an toàn tại bệnh viện này đã diễn ra từ lâu nay. Với lực lượng bảo vệ rất mỏng, trang bị hỗ trợ không đủ nên đã dẫn đến việc an ninh lỏng lẻo. Các thành phần phức tạp thường trà trộn vào bệnh viện để trộm, và sau khi có được “hàng”, chúng cũng quay trở lại đây sử dụng cho… an toàn.

Lê Đăng Thanh (trú phường Thạch Quý), người từng bị công an bắt vào tháng 2/2009 sau khi đã trộm được 14 chiếc xe máy tại Bệnh viện Hà Tĩnh

Người dân TP. Hà Tĩnh vẫn chưa quên được vụ việc xảy ra vào ngày 8/9/2008 khi hai đối tượng Trần Văn Trường (SN 1984) và Nguyễn Đức Phương (SN 1982, cùng trú tại thị trấn Thạch Hà) là những con nghiện nặng đã dùng kim tiêm chứa đầy máu xông vào bệnh viện, đi từ khoa này đến khoa khác tìm cách cướp tài sản.

Tìm kiếm một hồi, chúng phát hiện tại phòng số 221 khoa Ngoại không khoá cửa. Lúc này trong phòng có chị T.T.Y. đang chăm sóc thân nhân của mình và một bệnh nhân khác. Chúng liều lĩnh xông đến đưa kim tiêm còn dính máu khống chế chị Y., lục lọi khắp phòng không có một tài sản nào có giá trị nên đã cướp chiếc điện thoại di động của nạn nhân trị giá 2,5 triệu đồng.

Khi những tên cướp bỏ đi, nghe thấy tiếng kêu cứu của nạn nhân, bảo vệ bệnh viện đã liền gọi điện cho công an phường và tiếp cận hiện trường. Khi chúng đang tìm cách đào thoát thì bị bảo vệ và công an vây bắt.

Vụ việc trên chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng cũng đã gây hoang mang đối với người dân khi đến điều trị tại đây.

Con nghiện giả mạo bác sỹ tiêm cho bệnh nhân

Một câu chuyện khác nữa, tưởng chừng như rất vô lý đã từng xảy ra tại Bệnh viện ĐK tỉnh Hà Tĩnh. Một đối tượng nghiện đã trà trộn cùng với những sinh viên thực tập, mặc áo blouse giả danh bác sỹ để tiêm cho bệnh nhân.

Sự việc xẩy ra vào chiều ngày 4/11/2007. Một đối tượng tên Nguyễn Thanh Tùng (SN 1982, trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn), vồn là con nghiện nặng đã nghĩ ra chiêu kiếm tiền, trộm cắp “độc nhất vô nhị”.

Ngày hôm đó, khi đói thuốc, Tùng đã nghĩ cách vào Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh xem ai sơ hở để trộm tài sản. Thế nhưng, âm mưu không thành, hắn đã nghĩ ra cách trà trộn vào nhóm sinh viên trường y thực tập, lấy trộm một chiếc áo blouse trắng mặc vào rồi đến từng giường bệnh nhân gọi họ đưa thuốc ra để tiêm.

Theo như lời khai của hắn tại cơ quan điều tra, mục đích của hắn là để... lấy tiền bồi dưỡng của người bệnh và thăm dò tài sản để ăn trộm.

Sự việc chỉ được phát hiện ra sau khi tên này đã tiêm cho một số bệnh nhân. Khi bị lực lượng chức năng bắt giữ, tên bác sỹ dỏm này đang “hành nghề” ở khoa Ngoại.

 
Hàng quán trước Bệnh viện Hà Tĩnh bán thâu đêm suốt sáng, thường là nơi những thành phần phức tạp trú ẩn rồi tìm cách lẻn vào bệnh viện “kiếm ăn”

Tình trạng mất an ninh lâu nay tại Bệnh viện Hà Tĩnh, mặc dù đã có sự quan tâm của các ngành chức năng thế nhưng vẫn chưa khắc phục được. Các đối tượng phức tạp vẫn thường lấy nơi đây làm nơi “kiếm ăn” và hoạt động chích hút.

Một bảo vệ bệnh viện tâm sự, cả bệnh viện rộng lớn thế này nhưng chỉ có được 9 người làm nhiệm vụ. Mỗi kíp trực có 4 người, trong đó mất 2 người thường xuyên ngồi một chỗ.

Lực lượng quá mỏng như thế nên không thể quán xuyến được. Trong lúc đó bệnh viện thì lại có quá nhiều lối vào, quán sá ngoài vỉa hè bán thâu đêm suốt sáng, là chỗ trú ẩn cho những đối tượng phức tạp.

“Chúng tôi đến điều trị nơi đây đã khổ lắm rồi, thế mà còn phải lo lắng cho sự an nguy của người và tài sản nữa. Chẳng thể yên tâm để chữa trị. Nếu bệnh viện không thể bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà thì chúng tôi biết đi đâu trong khi đây là tuyến cao nhất ở tỉnh này”, ông H., một người dân ở TP. Hà Tĩnh bức xúc.

Nhóm P.V