- Trong nước mắt, người mẹ nức nở: “Chính tôi mới là người có tội, chính tôi mới là kẻ giết chết con mình...”.

Tình yêu không kể tuổi tác

Gầy gò, hốc hác trong chiếc áo màu đen, chị Nguyễn Thu Thuỷ (SN 1976, trú ở Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) như vẫn chưa tin vào sự thật quá phũ phàng.

Trong nước mắt, chị nghẹn ngào: “Chính tôi mới là người có tội, chính tôi mới là kẻ giết chết con mình. Tôi nào có ngờ, người mà tôi hết lòng yêu thương lại có hành động không phải của con người như thế...”.

Trước đó, vào 11h30 ngày 22-11, chị Thuỷ đến Công an phường Đội Cấn trình báo về việc con trai chị là cháu Đặng Bảo Thiên (sinh ngày 3/5/2011) bị chết không rõ nguyên nhân. Chị Thủy nghi ngờ chính chồng mình đã ra tay sát hại con.

Sau khi trình báo công an, chị đem nộp cho cơ quan điều tra chiếc dùi cui bằng cao su- vật mà chị nghi ngờ chồng chị là anh Đặng Tiến Dũng (SN 1986) đã dùng để sát hại đứa con mới 6 tháng tuổi của chị.

Ngay sau khi nhận được trình báo của chị Thủy, cơ quan công an đã cho triệu tập Dũng để lấy lời khai. Và hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.
 

Bộ quần áo mà chị Thuỷ còn đang may dở dang cho con.
 

Năm 2010, Đặng Tiến Dũng kết hôn với chị Thuỷ dù gia đình chị không đồng ý. Một trong nhiều lý do khiến gia đình chị Thủy phản đối là do Dũng kém chị Thủy tận 10 tuổi, không việc làm ổn định, lại nghiện ma túy...

Bất chấp sự phản đối của gia đình, chị Thủy và anh Dũng vẫn đến với nhau. Khi Dũng đến với chị Thủy thì chị đang có thai với một người đàn ông khác. Dù vậy, Dũng vẫn chấp nhận và dọn đến nhà chị Thủy cùng chung sống.

Ngày 3-5-2011, chị Thuỷ sinh con, đặt tên là Bảo Thiên và Dũng cũng đồng ý để đứa bé mang họ mình.

“Đã gần 40 tuổi tôi mới có được mụn con nên tôi yêu cháu hơn cả tính mạng mình. Tôi nghĩ rằng đó là vật báu mà trời ban cho nên đã đặt tên con là Bảo Thiên”, chị Thủy tâm sự.

Đến khoảng 17h ngày 19-11-2011, chị Thuỷ và Dũng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Họ đã bế cháu Thiên ra khỏi nhà và thuê phòng số 103 nhà nghỉ Trúc Mai, ở 17, ngõ 42 Giang Văn Minh, phường Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội ở tạm.

Đến 3h ngày 20-11, chị Thuỷ có việc đi ra ngoài và bảo Dũng trông cháu Thiên. “Tôi không thể ngờ rằng, lúc đi thì con tôi còn, mà khi quay về thì cháu đã mất”, chị Thủy nức nở.

Tai họa kinh hoàng


Đến khoảng 4h30 cùng ngày, chị Thuỷ về nhà nghỉ thì được nhân viên lễ tân thông báo, sau khi nghe tiếng bé khóc ré, ít phút sau thấy anh Dũng đã bế cháu Thiên xuống, vay nhân viên khách sạn số tiền 50.000 đồng để gọi taxi đưa bé Thiên đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi TW.

Nghe tới đây, chị Thủy cuống cuồng nhào tới bệnh viện. Chạy ùa vào phòng cấp cứu, chị thấy các bác sỹ đang tích cực cứu chữa cho con. Tuy nhiên, đến 6h20 ngày 22-11, thì cháu Thiên tử vong.

Theo các bác sỹ cho biết, bé Thiên bị xuất huyết não, suy hô hấp dẫn đến tử vong. Ở vùng đầu nghi bị vật tày tác động. Các bác sỹ còn gặng hỏi chị rất nhiều về mối quan hệ của chị với chồng... Những điều này khiến chị Thủy nghi ngờ người gây ra cái chết cho con mình chính là Dũng.

Vừa gào khóc vừa xông vào chồng, chị Thủy hỏi vì sao con chị lại ra nông nỗi này thì Dũng đáp, anh ta để bé Thiên nằm trên giường rồi vào nhà vệ sinh, thấy cháu bé khóc, anh ta đi ra đã thấy bé người mềm nhũn, tím tái nên vội đưa cháu đi cấp cứu.

“Trong phút chốc hốt hoảng, anh ta luôn miệng nói, làm sao mà chết được, có ai làm gì nó đâu mà chết...”, chị Thủy kể lại.

Không tin vào những gì chồng nói, cộng với tất cả những suy đoán của mình, chị Thủy cho rằng chính Dũng đã ra tay sát hại con mình nên đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Trước di ảnh của con, chị Thủy mếu máo lôi ra bộ quần áo chị còn đang may dở dang cho con. Chị nói: “Đối với tôi, con là thứ quý giá nhất. Có đôi lần Dũng tỏ ra ghen tị với bé Thiên, cho rằng từ khi có con, tôi đã vì mải chăm con mà nhạt tình cảm hơn với anh ta. Tôi đã phân tích rằng, con quý hơn tính mạng của tôi, và anh ta cũng là người mà tôi sống không thể thiếu được... Dù vậy, có những lúc anh ta nhìn bé Thiên và nói con tôi là của nợ. Giờ tôi chỉ mong cơ quan công an sớm làm rõ sự thật”.

T.Nhung