Vì ghen tuông, một thanh niên đã dùng xăng phóng hỏa với ý định thiêu chết người yêu của mình nhưng ý định không thành.

Ngày 25/11 cơ quan CSĐT công an Q.7, TP.HCM xác nhận, cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Hoàng Gia (SN 1989, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tạm trú Q.7, TP.HCM) để điều tra, xử lý về hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe người khác.

Gia bị người dân bắt giữ ngay tại hiện trường khi đang thực hiện âm mưu phóng hỏa thiêu chết người yêu.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, Gia và chị Mai Ngọc A. (SN 1989, ngụ tỉnh Lâm Đồng, tạm trú Q.7, TP.HCM) có mối quan hệ tình cảm nam – nữ với nhau đã vài năm. 2 người đều là công nhân tại khu chế xuất Tân Thuận, đóng trên địa bàn Q.7.

Tuy nhiên, thời gian gần đây giữa Gia và chị A phát sinh mâu thuẫn với nhau, nguyên nhân được xác định là do ghen tuông, khi Gia nghi ngờ người yêu của mình có mối quan hệ tình cảm với người khác.

Khoảng 13h trưa 23/11, Gia tìm đến phòng trọ của chị A ở số 85/9, KP.1, P.Tân Thuận Tây, Q.7 để chơi. Tại đây mâu thuẫn, cự cãi giữa 2 người tiếp diễn xunh quanh mối ghen tuông nói trên.

Do đã lên kế hoạch từ trước nên Gia đã mang theo xăng. Khi cự cãi lên đến đỉnh điểm, người thanh niên này đã dùng xăng tưới lên cơ tể chị A rồi châm lửa đốt.

Thời gian xảy ra vụ án, nhiều người dân tại xóm trọ nói trên đã kịp thời phát hiện, tham gia ứng cứu dập lửa và đưa chị A đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng. Đối tượng Gia cũng bị người dân bắt giữ và chuyển giao cho công an Q.7 xử lý

Đ.Đ