Hung thủ khai báo, đã lên kế hoạch từ lâu rồi mang theo hung khí để đột nhập vào đại lý sơn ngay giữa TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai ngay giữa ban ngày để ra tay giết người, cướp tài sản.

Liên quan đến vụ trọng án “thiếu phụ bị cắt cổ dã man ngay giữa ban ngày” xảy ra vào trưa 1/11 tại đại lý sơn Ngọc Hân tại số 135 đường Nguyễn Ái Quốc, tố 1, KP.1, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai như VietNamNet đã thông tin, ngày 25/11 nguồn thông tin từ phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an tỉnh này cho hay, đã bắt giữ được hung thủ Trần Đình Phúc (SN 1975, ngụ tỉnh Quảng Nam, tạm trú nhà số 195C, tổ 5, KP.3, PLong Bình, TP.Biên Hòa).
 

Hung thủ Trần Đình Phúc


Cũng nguồn tin này cho hay, liên quan đến vụ án, cơ quan công an cũng đang tạm giữ 1 người khác là Phạm Tiến Trường (SN 1992, nhà trọ số 195C, tổ 5, P.Long Bình, TP.Biên Hòa) để phục vụ công  tác điều tra làm rõ vụ án.

Như VietNamNet đã thông tin, khoảng 11h30 trưa 1/11, một số người dân phát hiện bà chủ đại lý sơn Ngọc Hân, là bà Nguyễn Ngọc Hân (SN 1970, ngụ địa chỉ trên) bị cắt cổ nằm chết ngay tại cửa hàng.

Bước đầu điều tra cơ quan công an làm rõ, một số tài sản trong cửa hàng gồm: 1 xe gắn máy và 1 ĐTDĐ đã bị mất.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ được Trần Đình Phúc và đối tượng này đã khai báo toàn bộ hành vi tội ác mà do mình gây ra.

Theo đó là thợ hồ đang làm công trình tại khu vực ở P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa nên Phúc hay đi bộ qua lại trước đại lý sơn Ngọc Hân. Do thường thấy chỉ một mình bà chủ, tức bà Hân, đứng bán một mình nên Phúc nảy sinh ý định cướp tài sản tại cửa hàng này.

Nghĩ là làm, khoảng 8h sáng 1/11, Phúc lận lưng 1 con dao Thái Lan và đón xe buýt từ phòng trọ ở P.Long Bình đến P.Trảng Dài. Khi đến gần đại lý sơn Ngọc Hân thì Phúc xuống xe, chọn quán cà phê đối diện với đại lý sơn nói trên để ngồi nghiên cứu tình hình.

Đến 9h sáng cùng ngày, dựa vào số điện thoại ghi trên bảng hiệu Phúc lấy ĐTDĐ của mình ra 2 lần gọi đến số điện thoại bàn của đại lý sơn Ngọc Hân để hỏi mua sơn nhưng thực chất là để xem xét tình hình lần cuối trước khi ra tay. Sau đó Phúc thản nhiên đi bộ vào đại lý sơn Ngọc Hân như khách đến mua hàng.

Vào được bên trong Phúc bất ngờ rút dao xông tới. Chứng kiến người khách rút dao, bà Hân biết chắc là cướp nên truy hô “cướp ! cướp !” nhưng lập tức đã bị Phúc kề dao ngay cổ khống chế.

Bà Hân tiếp tục vùng thoát, truy hô, thậm chí là chống trả quyết liệt thì Phúc dùng dao tấn công, đâm điên loạn làm cho người phụ nữ này gục tại chỗ. Sau khi gây án, Phúc khá bình tĩnh lấy 1 số thùng sơn, tấm bìa cạc-tông che chắn phía mặt tiền đại lý sơn để người đi đường qua lại không thể phát hiện ra.
 

Hiện trường vụ án mạng xảy ra vào trưa 1/11 tại đại lý sơn Ngọc Hân


Sau đó hung thủ giết người bình thản lục lọi tìm tài sản. Tuy nhiên do không lấy được gì, Phúc lại kéo sập cửa của đại lý sơn rồi ung dung vào khu vực tầng trệt, tầng 1 để rửa sạch dấu vết trên người và tìm thay ra khỏi người bộ đồ dính máu. Khi quay lại khu vưc cửa hàng thì Phúc phát hiện 1 ĐTDĐ của bà Hân và chiếc xe gắn máy cắm sẵn chìa khóa nên ung dung lấy và mở cửa tẩu thoát ra ngoài.

Về lại phòng trọ của mình Phúc tiếp tục tắm rửa phi tang tội ác, rồi đến khu vực vắng cướp được, Phúc thay sim, mang đi cầm ở cửa hiệu cầm đồ gần đó lấy 500 ngàn đồng. Riêng chiếc xe gắn máy Phúc thay BKS giả để sử dụng và sau đó chuyển giao cho đối tượng Phạm Tiến Trường sử dụng.

Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng cơ quan công an đã bắt giữ được Phúc và tạm giữ Trường. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ

Quách Đan