- Lúc 18 giờ 45 phút ngày 25-11, khu vực trung tâm chợ Tân Sơn, thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) phát hỏa và gặp thời điểm mùa gió lớn nên chỉ trong chốc lát ngọn lửa đã lan rộng và thiêu rụi toàn bộ khu lồng chợ ước tính thiệt hại khoảng gần 10 tỷ đồng.

Theo bà con ở gần chợ cho biết: Đám cháy bùng phát lúc trời vừa tối, những hộ kinh doanh trong khu vực này đã về nhà nên không ai phát hiện ứng cứu kịp. Lửa bốc lên ngùn ngụt trong khu nhà lồng bà con truy hô nhưng do thiếu phương tiện không thể chữa cháy. Hơn nữa ngon lửa gặp gió nên cháy lớn và lan nhanh bà con chỉ dập nước bên ngoài để hạn chế và báo cháy. Nhiều chủ nhân được báo chạy đến nơi đã ngất xỉu vì không còn cách nào cứu chữa.

Ảnh hiện trường đang cháy

Theo anh Thạch Cảnh Tân chủ một gian hàng giày dép đã bị cháy cho biết: Khu lồng chợ này là chợ cũ xây dựng đã trên 30 năm, co 5 gian hàng bán vải, 8 gian may gia công, còn lại bà con bán hàng da, giày dép và túi xách, vali…khoảng trên 30 hộ kinh doanh không ai kịp vớt vát gì, tất cả bị thiêu cháy thành tro.



Ông Nguyễn Văn Tiến, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Sơn cho biết: Thiệt hại ban đầu khoảng 7,5 tỷ đồng, trong đó tài sản của bà con khinh doanh bị mất, bị cháy khoảng 6,5 tỷ đồng, không có thiệt hại về người. Nguyên nhân gây cháy ban đầu được xác định có thể do bà con sơ suất để chập điện.



Lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Ninh Thuận đã điều 2 xe chữa cháy đến hiện trường, phong toả khống chế được đám cháy phát tán toàn bộ khu lồng chợ, ngăn chặn lửa lan sang các nhà dân gần khu vưc. Sau gần 3 giờ ngọn lửa mới bị dập tắt hoàn toàn.

Tin và ảnh của Võ Tấn