- "Việc thực hiện đi xe buýt của cán bộ nhân viên Bộ GTVT vẫn được thực hiện tốt. Báo chí nói nhân viên Bộ GTVT không đi xe buýt là chưa đúng, vì nhiều người đi xe buýt không phải cứ đến cửa Bộ rồi mới xuống, trong khi phóng viên đến cửa Bộ lại bảo là nhân viên không đi vì không thấy ai xuống bến xe buýt gần đó, như vậy là rất vô lý".

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng bức xúc khi được Phóng viên báo chí đưa ra thông tin về việc một tờ báo mạng cho rằng nhân viên Bộ đang chống lệnh Bộ trưởng không đi xe buýt hàng tuần.

Trước đó (25/11/2011), một tờ báo điện tử đã đưa tin về việc chấp hành lệnh của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, yêu cầu các nhân viên đi xe buýt. Theo tờ báo này, với vai trò tham gia quản lý, giám sát của báo chí, đã cử nhiều phóng viên đến trụ sở Bộ GTVT (số 80, Trần Hưng Đạo, Hà Nội) trong nhiều ngày, để quan sát việc chấp hành lệnh của Bộ trưởng, qua việc ghi nhận số người ra vào trụ sở Bộ xem họ lên xuống bên xe buýt gần đó như thế nào.

Bộ trưởng Thăng cho rằng: vì nhiều người đi xe buýt không phải cứ đến cửa Bộ rồi mới xuống. (Ảnh: Dân trí)

Trong việc ghi nhận của mình, phóng viên tờ báo này chú ý đến 3 điểm dừng đón khách của xe buýt: Trước cổng Bộ; trước Cung Văn hóa Việt -  Xô; đầu phố Quán Sứ (gần đoạn giao với đường Trần Hưng Đạo).

"Việc thực hiện đi xe buýt của cán bộ nhân viên Bộ vẫn được thực hiện tốt. Tôi nghĩ phóng viên viết bài báo đấy chứng tỏ chưa đi xe buýt bao giờ. Vì nếu đã đi xe buýt, phóng viên phải biết là xe buýt có nhiều tuyến khác nhau, mỗi tuyến sẽ có những điểm đỗ khác nhau để hành khách tự xuống, chứ không phải tất cả xe buýt đều phải đi đến cửa Bộ mới dừng lại", Bộ trưởng Thăng bức xúc.

"Tôi đi làm bằng xe buýt thường đi xe số 30 hoặc 34 từ bến xe Mỹ Đình, để đến trụ sở Bộ phải phải xuống đầu Khâm Thiên (30) hoặc gần hơn nữa là điểm Nguyễn Thái Học - Phan Bội Châu (tuyến 34), rồi tôi phải đi bộ vào cơ quan. Mỗi tuyến buýt khác nhau có điểm dừng khác nhau, người đi xe sẽ tự chọn điểm xuống gần nhất. Giờ phóng viên đến cửa Bộ lại bảo là nhân viên không đi vì không thấy ai xuống bến xe buýt gần đó là rất vô lý", Bộ trưởng Thăng dẫn chứng bằng chính việc mình đi xe buýt.

Hơn nữa, theo Bộ trưởng Thăng, không phải cứ hết giờ làm cán bộ Bộ giao thông đều về ngay, mà nhiều người còn ở lại làm hết việc rồi mới về từ nhiều giờ khác nhau. Do vậy nếu chỉ chỉ đến vào giờ đi làm và giờ tan tâm là không khách quan.

Trước đó, để từng bước khắc phục tình trạng ùn tắc trầm trọng giao thông đô thị tại Hà Nội và TP. HCM, tạo nếp sống văn minh đô thị, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có công văn hỏa tốc gửi toàn bộ các đơn vị trực thuộc Bộ,  yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong ngành GTVT có trụ sở, văn phòng đại diện, chi nhánh tại Hà Nội và TP. HCM chủ trì, phối hợp với công đoàn, đoàn thanh niên và các đoàn thể yêu cầu cán bộ, nhân viên sử dụng xe buýt đô thị tối thiểu 1 ngày trong 1 tuần.

Vũ Điệp