- Chiều 5/12, đang sốt ruột vì đợi “chồng hờ” đi xin việc cả ngày không thấy về, chị Phạm Thị N., sinh 1986, ở xã Cẩm La, huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) chết lặng người khi hay tin chồng mình đang bị nhóm cướp hành hung để cướp xe máy. Cố lấy lại bình tĩnh, chị N. gọi điện báo cho công an đến giải cứu.

Đối tượng Đào Xuân Tiến

Nhận được tin báo, Công an huyện An Dương (Hải Phòng) lập tức điều động lực lượng đến hiện trường tại đoạn Quốc lộ 10 đi qua xã Bắc Sơn.

Nạn nhân được xác định là anh Đào Xuân Tiến, sinh 1980, ở xã Thái Học, Thị xã Chí Linh (tỉnh Hải Dương).

Tại cơ quan công an, anh Tiến vẻ mặt vẫn chưa hết sợ hãi khai báo, trong khi đang điều khiển xe máy BKS Jupiter Gravitar BKS: 34P7 - 2182 đi trên QL 10, đoạn gần chùa Cao Linh, thuộc địa bàn xã Bắc Sơn thì bất ngờ có 4 thanh niên đi trên 2 xe máy từ phía sau vọt lên phía trước vào vỉa hè bắt dừng xe.

Nhóm thanh niên này dùng gậy vụt vào đầu, mặt gây thương tích, đe dọa, uy hiếp tinh thần rồi cướp xe máy và bỏ chạy.

Từ lời khai của bị hại, cơ quan chức năng xác định đây là vụ án khá nghiêm trọng và các đối tượng tham gia hết sức liều lĩnh, sử dụng hung khí nguy hiểm và gây án khu vực đông người qua lại.

Theo đó, các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố Hải Phòng kết hợp Công an huyện An Dương và lực lượng công an xã khẩn trương vào cuộc, triển khai lực lượng khám nghiệm hiện trường, rà soát địa bàn.

Tuy nhiên, trong quá trình xác minh, các trinh sát nhận thấy lời khai của nạn nhân có những tình tiết mâu thuẫn với nhiều dấu hiệu khả nghi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, bí mật sàng lọc thông tin, các điều tra viên nhận thấy đây rất có thể là vụ cướp… giả. Nạn nhận tự dựng hiện trường rồi báo công an.

Sau nhiều giờ đấu tranh, trước những chứng cứ, tài liệu của cơ quan điều tra, Tiến đã thừa nhận mình chính mình là tác giả dàn dựng lên màn kịch “đánh người cướp xe”.

Từ đây, Cơ quan Công an nhanh chóng vạch trần bộ mặt thật của Tiến – một gã lừa tình có hạng.

Tiến lấy vợ năm 2006 và có một con trai. Tuy nhiên, do không có nghề nghiệp ổn định lại nhiễm thói ăn chơi nên hắn thường bỏ nhà đi lang thang.

Đến tháng 7/2011, Tiến tình cờ quen với Phạm Thị N., chủ một quán cắt tóc, gội đầu. Sau một thời gian ngắn quen biết, mặc dù biết Tiến đã có vợ và con riêng nhưng N. vẫn nảy sinh tình cảm và sống như vợ chồng với thanh niên này. Hàng ngày, Tiến được N. nuôi ăn chơi.

Sáng 5/12, Tiến hỏi N. mượn xe máy nói là để đi xin việc làm. Thế nhưng, chẳng biết tìm việc ở đâu, khi ngang qua Hội chợ Thương mại tại phường Quán Toan (quận Hồng Bàng, Hải Phòng), thấy mấy trò chơi quay số trúng thưởng, Tiến liền nổi máu đỏ đen sà vào định ăn thua mặc dù trong túi không có tiền. Thấy vậy đám cò mồi đã tỉ tê “bơm tiền” cho Tiến rồi rủ cùng chơi.

Thế nhưng, chỉ một hai ván đầu đám cờ bạc bịp nhử mồi nên để cho Tiến được ăn. Thấy ngon ăn, Tiến tiếp tục “thả” với số tiền lớn. Sau vài lần chơi, số tiền mà Tiến nợ đã lên tới 13 triệu đồng.

Lúc này, bạc bịp lộ rõ nguyên hình, ép Tiến phải bán xe máy để trả nợ. Không còn cách nào khác, Tiến buộc phải viết giấy bán xe và đưa hết giấy tờ xe cho bọn bạc bịp.

Thất thểu bước ra khỏi khu hội chợ, Tiến mới giật mình, không biết sẽ phải nói với “vợ hờ” như thế nào về chiếc xe máy đã không còn.

Vò đầu bứt tai một lúc, Tiến nghĩ cách dàn dựng một vụ cướp xe máy. Sau đó Tiến đã đi bộ ra đoạn đường vắng tự tay đấm vào mặt, mũi miệng, thậm chí lấy đá đập vào đầu tự gây thương tích rồi gọi điện thoại báo cho “vợ” rằng mình đang bị cướp.

Q.Minh