- Đợt không khí lạnh tăng cường đang gây ảnh hưởng mạnh đến các tỉnh phía Bắc. Nhiệt độ nhiều nơi giảm mạnh, có nơi chỉ còn 9 độ.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: Sáng 8/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8.  

Dự báo ngày và đêm 8/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến trung Trung Bộ và các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở nam Trung Bộ.

Miền Bắc có nơi lạnh 9 độ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, ở các tỉnh vùng núi rét đậm.  

Nhiệt độ sáng 8/12 tại các tỉnh miền núi phía Tây Bắc Bộ giảm còn 14-17 độ, có nơi 10-12 độ (mức cao nhất trong ngày dao động từ 19-22 độ). Do không khí lạnh lệch đông nên nhiệt độ các tỉnh phía Đông Bắc Bộ giảm mạnh hơn.

Cụ thể: Nhiệt độ thấp nhất tại phía Đông Bắc Bộ giảm còn 13-16 độ, có nơi 9-11 độ, cao nhất ở mức 16-19 độ.

Nhiệt độ tại Hà Nội lúc 10h ngày 8/12 giảm còn 18 độ. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày của Hà Nội giảm còn 15 độ. Từ ngày mai (9/12), Hà Nội lạnh hơn, nhiệt độ giảm thêm từ 1-2 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ; các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa mưa to; gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5.

Ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động rất mạnh.

Ngọc Anh