- Khi nghe anh trai bị đánh, 1 cảnh sát đã mang súng đến hiện trường giải cứu và nổ súng bắn thương tích một chủ tiệm tạp hóa vô tội.

Ngày 30/12, nguồn tin của VietNamNet cho biết, cơ quan CSĐT công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đang phối hợp cùng công an tỉnh này để điều tra, làm rõ về một trường hợp cán bộ chiến sĩ trong ngành đã nổ súng và gây thương tích với người dân.

Người nổ súng được xác định là Lê Văn Mười – cán bộ thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) - Công an tỉnh Tiền Giang. Nạn nhân bị thương tích là ông Nguyễn Văn Mười Một – chủ tiệm tạp hóa ở ấp 3, xã Phú An, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Thông tin của VietNamNet xác định, khoảng 22h đêm 28/12 Lê Văn Hoàng (SN 1975), Nguyễn Văn Trung (SN 1978) cùng một người tên Nguyên (chưa rõ lai lịch) sau khi uống rượu đến khu vực ấp 3, xã Phú An, huyện Cai Lậy để chơi.

Khi đến khu vực cầu Thổ Ngữ ở địa phương này thì cả 3 bị một nhóm thanh niên rượt đuổi để đánh, do đó cả nhóm tháo chạy.

Khi chạy đến quán tạp hóa của ông Nguyễn Văn Mười Một cách cầu Thổ Ngữ khoảng 25m thì cả 3 người tìm cách chạy vào bên trong để tránh chạm mặt với nhóm thanh niên hung hãn địa phương. Tuy nhiên lúc này ông Một đóng cửa tiệm không cho vào.

Hoàng dùng chân đạp cửa tiệm và Hoàng cùng Trung vào được bên trong tiệm tạp hóa này. Còn bên ngoài Nguyên gọi điện thoại cho Lê Văn Mười (là cảnh sát, là em ruột của Lê Văn Hoàng) để thông báo việc bị nhóm thanh niên đánh, nhờ Mười đến can thiệp.

Khoảng 15 phút sau, Mười mang theo 1 khẩu súng (loại súng bắn đạn cao su) đến. Tại đây Mười phát sinh cự cãi với ông Một.

Bất ngờ, Mười dùng súng bắn 2 phát, trong đó có 1 phát ở đùi trái của ông Một; thậm chí Mười còn dùng bắn súng đánh vào đầu ông Một gây thương tích ở đầu.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc nói trên, Mười cùng nhóm người nói trên rời hiện trường. Ông Một được gia đình đưa vào bệnh viện đa khoa khu vực Cái Bè để cấp cứu.

Minh Điền