- Hà Nội đã khai mạc Lễ hội hoa mang tên "Hà Nội - Điểm hẹn phố và hoa" tối 30/12. Lễ hội hoa đã dần trở thành một phần không thể thiếu của thủ đô Hà Nội mỗi dịp Tết đến, Xuân về...

Đây là lần thứ ba Lễ hội hoa Hà Nội được tổ chức.

Không gian lễ hội hoa Hà Nội 2012 được bắt đầu bằng tiểu cảnh “Song Lân mở hội” đặt tại đầu phố Đinh Tiên Hoàng.

Trước đó, từ ngày 26/12, lối vào phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Lợi, Vũ Thạch đã bắt đầu hạn chế các phương tiện đi lại để phục vụ thi công thực hiện Đại cảnh lễ hội.

Tác phẩm "Song Lân mở hội"

Tiếp sau "Song Lân mở hội" sẽ là tiểu cảnh với chủ đề “Huyền thoại Việt” được thiết kế trưng bày do nghệ nhân hoa Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng đạo diễn trực tiếp thực hiện, với điểm chủ đạo là đôi rồng - phượng có tạo hình gần gũi, tươi vui, như thông điệp về sự thân thiện và tấm lòng mến khách của người dân Hà Nội. Mỗi mẫu trưng bày đều mang ý tưởng độc đáo, phù hợp với các loại hoa được lựa chọn phù hợp với thiết kế.

Nội dung chính của Lễ hội hoa năm nay hưởng ứng chủ đề năm di sản 2012, nên hầu hết các thiết kế đều toát lên vẻ đẹp mang đậm bản sắc văn hoá, con người Việt Nam với các chủ đề như: Không gian Bắc bộ, Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hội An…

Mỗi tiểu cảnh là một tác phẩm nghệ thuật đầy tính sáng tạo từ đôi bàn tay của các nghệ nhân xuất sắc nhất trong cả nước.

"Huyền thoại Việt" của nghệ nhân hoa Nguyễn Mạnh Hùng

 

Năm nay, Đại sứ quán Hà Lan tiếp tục gửi tặng 4.625 chậu ly đủ màu sắc để trưng bày trong không gian lễ hội. Các tiểu cảnh của Lễ hội hoa sẽ được đặt dọc các vỉa hè, không bố trí xuống lòng đường như mọi năm để người dân và khách tham quan sẽ thuận tiện hơn khi dạo phố, thưởng hoa.

Sẽ có nhiều hoạt động phong phú như: Thi cắm hoa nghệ thuật, biểu diễn nghệ thuật, ngày du lịch Hà Nội... Lễ bế mạc diễn ra tối 2/1/2012 với chương trình nghệ thuật "Hồn Sen Việt".

“Không gian hoa và nghệ thuật Quan họ”
“Những gánh hàng hoa”
“Không gian nhạc cụ tre”
“Trống đồng chim lạc”
Tác phẩm xe đạp hoa
Một tác phẩm kết hợp giữa hoa và thời trang của cửa hàng Hoa Sao
 
Chùa Cầu Hội An
 
Không gian văn hóa Bắc bộ trong Lễ hội
Một góc phố cổ Hội An cũng được tái hiện trong "Phố và Hoa Hà Nội 2012"
 
Các nghệ nhân hoa vẫn hoàn thiện tác phẩm
Thiếu nữ Hà Thành khoe dáng trong Lễ hội Hoa Hà Nội
 
Người dân Hà Nội dạo chơi phố hoa

Phạm Hải