- 22 thủy thủ tàu Vinalines Queen đã thiệt mạng sau vụ chìm tàu; Thêm thông tin việc EVN không thưởng Tết; Rực rỡ phố hoa Hà Nội trước giờ khai mạc; Thêm 2 xe ô tô bốc cháy; Thêm 1 phi công của VNA đột tử; Những nghi vấn về vụ thảm sát đẫm máu tại shop thời trang; … là những thông tin thời sự nóng trong ngày 30/12.

22 THỦY THỦ TÀU VINALINES THIỆT MẠNG

Chiều 30/12, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết: Tàu Vinalines Queen chính thức bị chìm lúc 7h ngày 25/12, tại khu vực cách vị trí tọa độ đã xác định trước khi tàu mất liên lạc là 350km.

Ông Vũ cho biết, tàu Vinalines Queen bị chìm cùng 22 thủy thủ trên tàu, người duy nhất còn sống là anh Đậu Ngọc Hùng (SN 1980, quê Nghệ An). Thủy thủ này đã may mắn trèo lên được phao cứu sinh và được một tàu của Anh cứu sống, hiện đang trên hải trình về hướng Singapore.

Ông Vũ cho biết, thuỷ thủ Hùng được vớt lên lúc 10h30 phát sáng nay và được Trung tâm cứu nạn của Đài Loan thông báo.

Sau khi nhận được thông báo, trung tâm đã liên lạc được bằng điện thoại với thủy thủ Hùng - người duy nhất còn sống sót trên tày Vinalines Queen.

Hiện công tác tìm kiếm tàu Vinalines Queen bằng trực thăng đã dừng lại.

VÌ SAO EVN KHÔNG THƯỞNG TẾT?

Mấy ngày nay rộ thông tin Tập đoàn Điện lực VN (EVN) do kinh doanh thua lỗ nên không có quỹ khen thưởng phúc lợi, Tết này sẽ không thưởng cho cán bộ công nhân viên.

Theo EVN, văn phòng tập đoàn và các đơn vị hạch toán phụ thuộc sẽ không được thưởng tết, thay vào đó sẽ cho cán bộ công nhân viên tạm ứng lương để lấy tiền tiêu Tết.

Còn các đơn vị hạch toán độc lập như truyền tải điện quốc gia, các Tổng công ty điện lực... do còn các lĩnh vực kinh doanh khác, có lãi thì sẽ tự cân đối để trả thưởng cho cán bộ, nhân viên, nếu thua lỗ thì cũng sẽ không có thưởng.

Trao đổi với VietNamNet, một số nhân viên tại Văn phòng EVN cho biết họ mới chỉ nghe được tin này từ bên ngoài, còn chưa nhận được thông báo chính thức nào.

RỰC RỠ PHỐ HOA HN TRƯỚC GIỜ KHAI MẠC

Khắp con đường Đinh Tiên Hoàng và vườn hoa Lý Thái Tổ, các cô chú công nhân đang tích cực hoàn thiện những khâu cuối cùng. Phố hoa 2012 sẽ được xây dựng gồm bốn đại cảnh lớn là: Không gian Bắc Bộ, Không gian di sản, Không gian huyền thoại và Không gian triển lãm.

Xem chùm ảnh phố hoa Hà Nội trước giờ khai mạc TẠI ĐÂY

THÊM 1 XE GENERAL MOTORS BỐC CHÁY

Vào khoảng 3 giờ sáng 30/12, chiếc ô tô hiệu General Motors, biển số 92 LD. 000.04 đang đậu trên vỉa hè đường Trần Quý Cáp, thuộc địa bàn tổ 8, khối phố Mỹ Thạnh, phường Hòa Thuận, thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) bỗng phát lửa bùng cháy dữ dội.

Vụ cháy xe xảy ra vào rạng sáng, người dân trong khu vực ngủ say nên khi phát hiện chiếc xe đã bị thiêu rụi.

Lái xe Lê Văn Ánh cho biết: vào chiều hôm qua anh đưa lãnh đạo công ty đi công tác tại Tam Kỳ và nghỉ lại một nhà trọ trên đường Trần Quí Cáp. Gần sáng, khi đang ngủ thì nghe tiếng nổ và lửa bùng cháy. Khi chạy ra anh mới phát hiện xe mình bị cháy.

THÊM 1 XE GETZ BỐC CHÁY

Nhiều vụ cháy xe liên tiếp gần đây khiến nhiều người phát hoảng. Tình cảnh chiếc xe của người có nick name TVCOMPUTER với chiếc Gezt chia sẻ trên Voz dưới đây gây thêm những hoang mang cho cho cánh "ôm xế".

Theo như chủ nhân của chiếc Gezt này thì, chiếc xe mang biển số 33M - 4171 được gửi tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Thạch Thất (Hà Nội). Buổi sáng tầm 7h, chủ xe đánh ô tô ra cách nhà để xe khoảng 20m, tối tầm 7h lại đánh xe vào nhà để xe. Đến hơn 4h sáng hôm sau thì xe tự nhiên bốc cháy."

XE BIỂN XANH THÀNH XE RƯỚC DÂU

Nhiều người dân đi đường tại TP. Vinh (Nghệ An) không khỏi trầm trồ vì sự xuất hiện một chiếc xe biển xanh ngang nhiên đi giữa đường, làm xe hoa chở cô dâu, chú rể bước lên “lâu đài tình ái”.

Khoảng 12h 30p ngày 30/12, trên trục đường Phan Đăng Lưu, xuất hiện chiếc xe biển xanh mang BKS 37A – 1… chạy từ trong Nhà khách Nghệ An ra phía ngoài, nơi đang tổ chức ít nhất có 2 đám cưới làm lễ thành hôn cho đôi bạn trẻ.

ĐÊM KHAI MẠC “DUYÊN DÁNG VN” NHIỀU SẠN

Sau hai năm liên tiếp được tổ chức tại các địa phương khác, Duyên dáng Việt Nam đã trở lại TP HCM trong sự mong đợi và háo hức của nhiều khán giả yêu nhạc nơi đây.

Tuy nhiên, sau đêm diễn đầu tiên diễn ra vào tối 29/12, có bao nhiêu người cảm thấy thỏa mãn với với sự háo hức? Bao nhiêu người bị những dư âm của chương trình đeo bám vào tận giấc ngủ? Và bao nhiêu người muốn quay lại nhà hát Hòa Bình những đêm diễn sau, giống như họ từng làm với các chương trình Duyên dáng trước?

Có lẽ là có, nhưng chắc chỉ là thiểu số! Bởi thực sự thì Duyên dáng năm nay đã kém "duyên" đi nhiều bởi có quá nhiều sạn đến từ khâu biên tập, tổ chức, đặc biệt là sự “vô duyên” của 2 MC: Hoa hậu Jenifer Phạm và Khắc Nguyện khi có những màn tung hứng khiến khán giả “đỏ mặt”.

VFF TÚYT CÒI VPF VỀ BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH

Ngày 30/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có công văn chính thức về việc nhắc nhở Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về bản quyền truyền hình các Giải bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2012 sau những mâu thuẫn giữa VPF và Công ty cổ phần truyền thông An Viên (AVG).

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam yêu cầu Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và các Ban tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp tiếp tục thực hiện bản quyền truyền hình mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ký kết với Công ty cổ phần viễn thông và truyền thông An Viên (AVG) trong quá trình tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2012 và những năm tiếp theo; Tất cả các Đài truyền hình chỉ được phép truyền hình trực tiếp các trận đấu khi có xác nhận cho phép của AVG như mùa giải năm 2011.

PHAN THỊ HÀ THANH LÀ VĐV XUẤT SẮC NHẤT 2011

Theo thông tin từ BTC cuộc bình chọn VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2011, VĐV thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh giành chiến thắng với 1425 điểm qua đó trở thành VĐV xuất sắc nhất trong năm qua.

Đây là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực tuyệt vời và thành tích mà Hà Thanh giành được trong suốt một năm qua.

Nữ VĐV người Hải Phòng đã có một năm đại thành công khi giành 3 HCV ở SEA Games 26, HCĐ tại giải TDDC vô địch thế giới được tổ chức ở Nhật Bản và giành HCV ở Giải TDDC quốc tế cũng trên đất nước mặt trời mọc.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của mình, Thể thao Việt Nam có tấm huy chương TDDC thế giới và 1 tấm vé chính thức tham dự Olympic 2012.

XỬ PHẠT NHIỀU CƠ SỞ LIÊN KẾT ĐÀO TẠO NƯỚC NGOÀI

Bộ GD-ĐT vừa ra quyết định xử phạt hàng chục triệu đồng đối với các cơ sở chỉ được cấp giấy phép đào tạo nghề ngắn hạn nhưng lại liên kết với các ĐH nước ngoài để quảng cáo, tuyển sinh từ cao đẳng đến tiến sĩ. Kết quả được thông báo sáng 30/12.

PHI CÔNG VNA ĐỘT TỬ

Thông tn từ Vietnam Airlines cho hay, một phi công của hãng này ngày 28/12 đã vừa đột tử khi đi chữa bệnh tại Singapore.

Phi công này sinh năm 1956, mới lái cho Vietnam Airlines được 2 tháng, là người Mỹ. Ông là cơ trưởng lái máy bay Airbus A320.

Trước đó, ngày 14/12, khi thấy sức khoẻ không được tốt, ông xin phép nghỉ làm để sang Singapore chữa bệnh. Sau đó, Vietnam Airlines nhận được tin báo ông bị chết đột ngột.

VÀNG GIẢM GIÁ, SỨC MUA TĂNG

Vàng mất giá mạnh, người dân tranh thu mua gom để tích lũy cuối năm.

Sáng ngày 30/12, vàng SJC là 41,5 - 42,1 triệu đồng/lượng. Mức giá ngày so với chiều qua tiếp tục giảm nhẹ khoảng 120.000 đồng/lượng. Nhưng so với sáng qua, giá vàng đã giảm tới 450.000 đồng mua vào và giảm 250.000 đồng bán ra.

Trong khi đó, vàng Bảo Tính Minh Châu tiếp tục xuống thấp hơn khoảng 41,05 - 41,14 triệu đồng/lượng. Vàng SJC tại Doji có giá 41,198 - 42,180 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tại thời điểm này là 1.557,5 USD/ounce tương đương với mức 39,55 triệu đồng/lượng. Khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới hiện chỉ còn khoảng 1,7 triệu đồng/lượng.

CẢNH SÁT DÙNG SÚNG GIẢI QUYẾT VIỆC RIÊNG

Ngày 30/12, nguồn tin của VietNamNet cho biết, cơ quan CSĐT công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đang phối hợp cùng công an tỉnh này để điều tra, làm rõ về một trường hợp cán bộ chiến sĩ trong ngành đã nổ súng và gây thương tích với người dân.

Người nổ súng được xác định là Lê Văn Mười – cán bộ thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) - Công an tỉnh Tiền Giang. Nạn nhân bị thương tích là ông Nguyễn Văn Mười Một – chủ tiệm tạp hóa ở ấp 3, xã Phú An, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Khi nghe anh trai bị đánh, Lê Văn Mười đã mang súng đến hiện trường giải cứu và nổ súng bắn thương tích ông Một.

XỬ PHẠT NGƯỜI TQ BÁN HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG

Sáng 30/12, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ (PC46) công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Jin Hong Hui (1969, trú ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) về hành vi kinh doanh hàng kém chất lượng, không có hóa đơn chứng từ.

Trước đó, trưa ngày 22-12-2011, công an huyện Đông Giang (Quảng Nam) đã bất ngờ kiểm tra xe ô tô mang BKS 23C – 001.00 do Phạm Văn Linh (1985, trú tỉnh Bắc Giang) làm chủ và phát hiện một khối lượng hàng hóa gồm: chén bát, xoong nồi, bút bi, bàn chải đánh răng... kém chất lượng.

Qua đấu tranh, cơ quan chức năng biết được số hàng hóa trên là của ông Jin Hong Hui đưa từ Trung Quốc sang Việt Nam bán dạo kiếm lời.

NGHI VẤN QUANH VỤ THẢM SÁT ĐẪM MÁU TẠI SHOP THỜI TRANG

Thiếu tá Ngô Tấn Tài – đội trưởng đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an Q.5, TP.HCM xác nhận về thông tin nghi can Lý Thu Nga (SN 1984, ngụ cư xá Phú Lâm B, P.13, Q.6, TP.HCM) được gia đình bảo lãnh.

Theo thiếu tá Tài, khi bị tạm giữ Nga rất thành khẩn khai báo, có lý lịch cụ thể… nên được gia đình bảo lãnh để hầu tra, chờ củng cố hồ sơ, xử lý sau.

Việc Nga là nguyên nhân chính của vụ cuồng sát được tại ngoại, nhiều người liên quan đặt ra nhiều nghi vấn, mong cơ quan điều tra làm rõ.

Chiều cùng ngày, Đại tá Mai Văn Tấn – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM xác nhận, hiện hồ sơ vụ án và hung thủ Nguyễn Văn Trí (SN 1975, ngụ đường Bến Vân Đồn, P.2, Q.4) đã được công an Q.5 chuyển giao cho đơn vị này để làm rõ, xử lý theo thẩm quyền.

1 HỌC SINH TRÓI TAY, TREO CỔ CHẾT TRONG NHÀ

Chiều ngày 29/12, sau khi đi buôn bán bà Nguyễn Thị Hường, số nhà 114/11 đường Lê Trung Đình, thuộc tổ 2, phường Nguyễn Nghiêm, thành phố Quảng Ngãi về nhà phát hiện đứa con trai Lê Đặng Như Ánh, (SN 1998) treo cổ lủng lẳng dưới nhà bếp.

Bà Hường tưởng con mình bày chuyện để hù chọc. Lại gần thì thấy da con trai bà tím ngắt, mới biết đã chết. Bà hô hoán hàng xóm và chạy ra báo cho người chồng đang làm bảo vệ cho một trụ sở cơ quan ở gần đó.

Nhận được tin báo, Công an phường Nguyễn Nghiêm khẩn trương đến hiện trường và báo Công an thành phố, Công an tỉnh điều tra vụ việc.

Ngọc Anh (Tổng hợp)