- Không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát, nam thanh niên say rượu phóng xe máy đã tông thẳng vào đuôi xe taxi. Không những thế, anh này còn túm tóc tài xế taxi đập mạnh vào cốp xe ôtô…

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21h20’ tối 30/12, giữa một xe gắn máy và một xe taxi tại nút giao thông Lê Duẩn – Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Tại hiện trường, phần đầu chiếc xe máy Air Blade màu đen BKS 30N9 – 2777 bị vỡ nát, nằm gọn vào phần đuôi của chiếc xe taxi, đồ đạc trong cốp xe máy văng tứ tung, bởi yên xe đã bị bật nắp. Còn nam thanh niên văng ra khỏi xe máy, nằm song song với cửa trước của xe taxi. Rất may, chỉ ít phút vụ va chạm xảy ra, nam thanh niên đã đứng được dậy.



Hiện trường vụ tai nạn

Lái xe taxi BKS 30H - 2007 là Nguyễn Văn Tưởng (hãng Taxi Thủ đô 2) cho biết: “Khi thấy tín hiệu chuyển từ màu vàng sang đỏ, tôi đã đạp phanh cho xe dừng lại theo đúng luật giao thông. Đột nhiên, thấy ôtô bị rung mạnh, đẩy về phía trước, cùng lúc đó thấy một người đàn ông văng sang phía tay phải, cách cửa lái phụ khoảng 1m. Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi đã tắt máy và xuống xem nạn nhân có sao không?”.

Chỉ ít phút vụ tai nạn xảy ra, 2 chiến sĩ của Đội CSGT số 4 đã có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông, bảo vệ hiện trường và đưa đưa nam thanh niên vào bên đường.

Khoảng 5 phút sau tỉnh lại, nam thanh niên đi xe máy là Ngô Đăng Cường (SN 1987, trú tại Xuân Dục, Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội) miệng nồng nặc mùi rượu liên tục chửi bới lái xe taxi. Anh này cho rằng, do lái xe taxi phanh gấp, nên mới dẫn tới vụ tai nạn trên. Đồng thời, rút điện thoại gọi cho “đồng đội” đến “xử” lái xe taxi. Thậm chí, nhiều người dân ở đây hỏi han anh ta có bị thương ở đâu không, cần giúp gì…, thì thay vì cảm ơn, anh này chửi bới loạn xạ, khiến người dân rất bất bình.

Không dừng lại ở đó, Cường quay ra hiện trường, luôn miệng chửi CSGT và tiếp tục rút điện thoại gọi cho “đồng đội”... Đặc biệt, Cường còn túm tóc tài xế taxi, đập mạnh vào cốp xe ôtô, làm lái xe sưng tím mặt. Trước hành vi hung hãn của Cường, CSGT đã yêu cầu anh ta bình tĩnh để giải quyết vụ việc và gọi cho CS 113 đến hỗ trợ.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được CSGT điều tra, làm rõ.

P.Trần