- 2 đối tượng đã bàn bạc, cùng nhau tống tiền người tình, thế nhưng kế hoạch thất bại nên cả 2 lần lượt bị sa lưới công an.

 

Ngày 3/1, thông tin từ cơ quan CSĐT công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết, đã bắt giữ 2 nghi can gồm: Hoàng Công Danh (SN 1988, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) và Phạm Văn Tú (SN 1991, ngụ tỉnh Thanh Hóa, tạm trú Q.Tân Phú, TP.HCM) để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Bước đầu, tại cơ quan công an, cả 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Kết quả điều tra xác định, chị Lý (tên nạn nhân đã được thay đổi, SN 1980, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) đã có gia đình.

Tuy nhiên trong thời gian vài tháng trở lại đây người phụ nữ này có mối quan hệ tình cảm với 2 thanh niên làm chung công ty, tức Hoàng Công Danh và Phạm Văn Tú.

Theo đó gần đây Danh và Tú bàn nhau lên kế hoạch để tống tiền chị Lý, chia nhau tiêu xài. 2 đối tượng liên lạc đe dọa chị Lý là nếu không đưa tiền thì chúng sẽ tung clip quay cảnh quan hệ giữa chúng với chị Lý lên mạng internet và loan tin cho những người làm chung công ty và gia đình chị Lý biết.

Sau nhiều lần thương lượng, cuối cùng Danh và Tú yêu cầu chị Lý chung 10 triệu đồng thì sẽ im lặng.

Theo hẹn, ngày 31/12/2011, chị Lý đến 1 địa điểm nằm trên đường Âu Cơ, P.Tân Thành, Q.Tân Phú để giao 10 triệu đồng cho 2 đối tượng. Lúc này khi tên Danh xuất hiện thì bị công an P.Tân Thành mật phục, bắt quả tang.

Từ lời khai của Danh và qua truy xét, đến nay công an Q.Tân Phú đã vừa bắt giữ thêm Phạm Văn Tú. Hiện vụ án đang được làm rõ.

Đ.Đ