- Cơ quan công an tình nghi Thịnh đã lợi dụng lúc vợ mất cảnh giác đã tưới xăng thiêu chết người vợ mới cưới của mình nhằm giải quyết mâu thuẫn gia đình. 

Một nguồn tin của VietNamNet từ cơ quan CSĐT Công an Q.Gò Vấp, TP.HCM xác nhận, cơ quan này vừa tiến hành bắt giữ khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Duy Thịnh (SN 1977, ngụ đường Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM) về hành vi “giết người”.

Nguồn thông tin này cũng cho biết thêm, hiện công an Q.Gò Vấp đang tiến hành các thủ tục chuyển giao hồ sơ và nghi phạm Thịnh cho phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bước đầu, công an Q.Gò Vấp tình nghi Nguyễn Duy Thịnh đã lợi dụng lúc vợ của mình là chị Phạm Hương Thảo (SN 1980, ngụ đường Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp) dọn dẹp nhà cửa mất cảnh giác nên tẩm xăng thiêu chết vợ nhằm giải quyết mâu thuẫn.

Điều đáng nói là khi bị bắt giữ, Thịnh đã không thừa nhận hành vi phạm tội, khai báo không có liên quan đến cái chết của vợ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h45’ trưa 25/12/2011, một số người dân nghe tiếng kiêu cứu phát ra từ căn nhà 4 tầng mà vợ chồng Thịnh – Thảo đang cư ngụ.

Ngay lập tức người dân chạy đến ứng cứu thì thấy Thịnh mở cửa chạy ra ngoài với vẻ hốt hoảng thông báo “vợ em bị cháy ở lầu 3”.

Một số người dân chạy lên hiện trường thì thấy tại 1 căn phòng ở lầu 3 căn nhà một số vật dụng bị cháy nham nhở. Tại hiện trường trong nhà vệ sinh của căn phòng này những nhân chứng còn chứng kiến cảnh tượng hãi hùng chị Thảo đang cố lê người vào bồn tắm để xả nước dập lửa trên người.

Ngay lập tức những người dân đưa chị Thảo đi cấp cứu tại bệnh viện 175 với tình trạng bị bỏng khắp người, trong đó phần đầu bị bỏng nghiêm trọng. Riêng Thịnh cũng bị bỏng ở 2 tay.

Tuy nhiên, vì bị bỏng nặng nên sau 5 ngày điều trị, cuối tháng 12/2011 vừa qua, chị Thảo đã qua đời tại bệnh viện.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, công an P.10 và công an Q.Gò Vấp đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ.

Tại đây, cơ quan công an ghi nhận một số điểm ngờ vực và quá trình điều tra đã đưa ra nhận định, Thịnh đã lợi dụng lúc vợ mất cảnh giác nên đã tẩm xăng, phóng hỏa thiêu chết người vợ để giải quyết mâu thuẫn gia đình.

Nhưng khi làm việc với điều tra viên, Thịnh luôn miệng khai báo là do chị Thảo bất cẩn nên phòng ở lầu 3 bị cháy và người đàn bà này không chạy thoát được.

Tuy nhiên, từ những chứng cứ thu thập được, công an Q.Gò Vấp đã bắt giữ khẩn cấp Thịnh để điều tra.

Được biết, vợ chồng Thịnh mới cưới nhau vài tháng và cư ngụ tại ngôi nhà nói trên, là nhà của chị gái Thịnh. Tuy mới cưới nhưng ngườ dân xung quanh thường xuyên nghe tiếng cự cãi, mâu thuẫn của cặp vợ chồng này.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Đ.Đ