- “Chúng tối rất buồn, đau xót vì chồng con chúng tôi chưa về. Mặc dù rất mỏng manh nhưng cho đến bây giờ tôi vẫn tin là chồng con chúng tôi sẽ trở về”.


Bà Trần Thị Thắng, vợ của máy trưởng Lê Bá Trúc cho biết tại buổi lễ cầu siêu 22 thuyền viên mất tích trên con tàu Vinalines Queen (9/1)

Bà Thắng cho biết, bà chưa bao giờ ngừng hy vọng, dù chỉ còn một chút mong manh, trong thâm tâm bà vẫn thấy có những tín hiệu của người thân đang còn sống và mong công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn tiếp tục được tiến hành quyết liệt, khẩn trương.

Bà Thắng vẫn có một niềm tin, chồng bà và các thuyền viên vẫn còn sống và sẽ trở về.

“Tôi cũng như người nhà các thuyền viên mất tích vẫn nghĩ chồng con chúng tôi đang đi công tác và hiện tại đang bị trôi dạt lạc vào đảo hoang, đảo san hô nào đó. Do vậy chúng tôi mong rằng công tác tìm kiếm vẫn được tiến hành”, bà Thắng nói.

Đáp lại mong mỏi của gia đình các thuyền viên mất tích, ông Nguyễn Văn Hạnh, giám đốc Công ty vận tải biển Vinalines hứa sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan, Tổng công ty hàng hải tiếp tục triển khai các biện pháp để sớm có thể đưa anh em thuyền viên về với gia đình người thân

“Với tình cảm và trách nhiệm, chúng tôi hứa sẽ làm mọi cách để đưa các thuyền viên trở về với gia đình. Mong rằng gia đình các anh hãy nén bớt đau thương để tiếp tục cuộc sống”, ông Hạnh nói.

Cũng tại buổi lễ cầu siêu, thay mặt cho các cán bộ công nhân viên của Tổng công ty, ông Nguyễn Cảnh Việt, Tổng giám đốc Công ty Vinalines cho biết: Mặc dù đã cố gắng hết sức, nhưng đến thời điểm này ông vẫn thấy có lỗi với gia đình 22 thuyền viên vì vẫn chưa thể đưa các anh về được với gia đình và mong được sự cảm thông chia sẻ của gia đình các thuyền viên.

“Qua lễ cầu siêu, tôi hy vọng bằng các nỗ lực cố gắng tìm kiếm sẽ sớm đưa được các thuyền viên về với gia đình”, ông Việt nói. 

Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng cũng có mặt trong buổi cầu siêu 22 thủy thủ.

Về công tác tìm kiếm, cứu nạn trong thời gian tiếp theo, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết, khi mà việc tìm kiếm bằng phương tiện chuyên dụng không tìm thấy thêm dấu hiệu nào của tàu và các thuyền viên, khả dĩ nhất lúc này là trung tâm sẽ liên tục phát thông báo hàng hải, nhờ tàu thuyền đi lại qua khu vực này cảnh giới, tìm kiếm.

Ông Vũ cũng cho biết thêm, nếu phát hiện dấu hiệu, thông tin gì mới của tàu Vinalines Queen cùng với những thuyền viên mất tích, sẽ tiếp tục đề nghị các nước, vùng lãnh thổ giúp đỡ tìm kiếm, cứu nạn.

Cũng nói về công tác tìm kiếm 22 thủy thủ mất tích, ông Bùi Văn Các, Phó giám đốc Công ty vận tải biển Vinalines cho biết, hiện đoàn công tác của công ty vẫn đang ở Phi-líp-pin tiếp tục công tác tìm kiếm, chỉ đến khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng về tàu Vinalines Queen thì công tác này mới kết thúc.

Vũ Điệp – Hoàng Nguyễn