- Sáng nay (17/1), Đại tá Nguyễn Đình Chính - phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng, Trưởng ban chuyên án 122T - cho biết, đã bắt thêm một siêu trộm tại Hà Nội và đã di lý về Đà Nẵng để mở rộng điều tra...

TIN BÀI KHÁC


Theo Công an TP. Đà Nẵng, siêu trộm đồng bọn của Nguyễn Tuấn Vũ là Nguyễn Quốc Phú (sinh 1979, trú Đông Anh, Hà Nội) chính thức bị khởi tố và bắt khẩn cấp đưa về trại Tạm giam công an Đà Nẵng vào tối hôm qua để phục vụ cho công tác mở rộng vụ án đột nhập vào trộm cắp tại công sở do Tuấn Vũ gây ra trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên


Chân dung siêu trộm thứ 2 Nguyễn Quốc Phú vừa bị bắt giữ (Ảnh: CAĐN)

Qua điều tra nhanh, sau khi bắt siêu trộm Nguyễn Tuấn Vũ, tại cơ quan công an, Vũ khai nhận đồng phạm của mình là Nguyễn Quốc Phú (trú tỉnh Vĩnh Phúc).

Ngay sau khi xác định danh tính và nơi cư trú, vào ngày 14/1, một mũi trinh sát của lực lượng cảnh sát hình sự Đà Nẵng ra Hà Nội và vây bắt gọn Phú đang lẩn trốn trên địa bàn Hà Nội.

Sau khi di lý về đến Đà Nẵng, Phú đã khai nhận chính mình đã chở Vũ đi gây án tại một số tỉnh thành trong khu vực.

Kiểm tra lý lịch tư pháp, cơ quan điều tra xác định Phú là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự. Từ năm 2001-2009, Phú có ba tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và hủy hoại tài sản.


Đồ nghề và hàng nóng của siêu trộm bị thu giữ

Hồ sơ từ cơ quan công an TP. Đà Nẵng cho biết, siêu trộm Nguyễn Tuấn Vũ đã đột nhập nhiều công sở tại các địa phương trong khu vực trộm hơn 1 tỷ đồng.

Khi đang chấp hành án tù cũng với tội danh trộm cắp tài sản có tổng hình phạt 19 năm thì Vũ trốn trại. Dù bị lực lượng công an truy nã toàn quốc nhưng suốt thời gian đó Vũ đã liên tục đột nhập công sở, cơ quan nhà nước từ Bắc vào Nam để trộm cắp.

Ngoài các vụ đột nhập công sở tại Đà Nẵng, Vũ còn gây án tại Quảng Nam (2 vụ), Thừa Thiên - Huế (2 vụ), Đồng Nai (1 vụ), Vĩnh Phúc (1 vụ)… Nhiều địa phương trong khu vực đã liên hệ và đề nghị công an TP. Đà nẵng mở rộng điều tra, xác minh các vụ trộm công sở xảy ra ở địa phương mình.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng đang mở rộng vụ án để triệt phá băng trộm công sở này.

Vũ Trung