- Đang mồng 2 tết nhưng đường phố hoàn toàn vắng lặng, không một người qua lại vì ngập nước.
Đang mồng 2 tết nhưng đường số 7 khu phố 5 (P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức TP.HCM) hoàn toàn vắng lặng, không một người qua lại. Trên mặt đường nước bắt đầu dâng cao . . .

Ngõ phố ngập nước
21g ngày 24/1, đợt triều cường đầu năm lên nhanh. Khu vực trên đường số 7 được bảo vệ bởi dự án hệ thống bờ bao ngăn lũ ven sông Sài Gòn đang trong giai đoạn thi công đã bị chìm trong nước.
Có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận không có đoạn bờ bao nào bị vỡ nhưng nước đã ngấm qua nhiều vị trí rò rỉ chảy thành dòng gây ra ngập. Nước dâng lên khoảng 20cm khiến cho nhiều người trong trang phục ngày tết không thể lội qua dòng nước để thăm viếng người thân.
Tại một hộ dân ở cuối đường có đám tang, nhiều khách đến viếng không thể ra về, trong khi những người bên ngoài ngại ngùng lội nước chần chừ chờ nước rút để vào.
Theo bà con, trước tết chính quyền và các cơ quan chức năng đảm bảo sẽ khô ráo trong những ngày tết để bà con du xuân. Thế nhưng, với tình trạng này, chắc chắn cơn triều sáng mùng 3 nước sẽ tiếp tục ngập.
Được biết dự án bờ bao ngăn lũ này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình quận Thủ Đức làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần xây lắp 1   thi công đã 2 lần để xảy ra tình trạng vỡ bờ bao gây ngập trên diện rộng vào những tháng cuối năm 2011.
Trần Chánh Nghĩa