- Mang súng hoa cải đến nhà một cảnh sát, Việt nã đạn vào nạn nhân rồi bỏ trốn.

Phòng truy nã tội phạm, Công an Hà Nội sau 10 giờ truy bắt đã tóm được Đỗ Văn Việt (26 tuổi, ở xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội) khi hắn đang lẩn trốn ở Quảng Ninh.

Việt là kẻ đã nã đạn vào anh Nguyễn Đình Kiên (là cảnh sát, công tác tại CA một quận ở HN).

Trước đó, Việt có vay số tiền 330 triệu đồng của chị Nguyễn Thị Hải, vợ của anh Kiên và bị chị Hải đòi nhiều lần nhưng chưa trả.

Đối tượng Việt

Tối 29/12/2011, chị Hải cùng một nhóm người, trong đó có Vũ Ngọc Huy đến nhà Việt đòi tiền.

Việt không có nhà, nhóm của chị Hải đã xô xát với mẹ của Việt và đánh bị thương anh trai của Việt là Đỗ Văn Hùng (27 tuổi).

Trong lúc xô xát, Hùng đã cầm dao đuổi chém gây thương tích cho Huy. Ngoài ra, nhóm đòi nợ còn ném vỡ cửa kính nhà Việt.

Về đến nhà thấy nhà cửa lộn xộn, Việt bực tức vác súng hoa cải qua nhà chị Hải để “nói chuyện”. Đúng lúc đó, anh Kiên ra mở cửa liền bị Việt nã đạn vào mặt gây thương tích nặng.

Gây án xong, Việt bỏ trốn và bị truy nã về tội giết người. Phòng truy nã tội phạm, Công an Hà Nội đã nhận lệnh truy bắt Việt. Cùng với việc rà soát các mối quan hệ của hung thủ, kết hợp với vận động gia đình của Việt khai báo, các trinh sát đã lần ra dấu vết của Việt.

Sáng 31/12/2011, 5 cán bộ phòng truy nã về Hạ Long, Quảng Ninh và nhận định, Việt gây án rồi vội vàng bỏ trốn nên chưa chuẩn bị được về tiền nong nên không đi xa được.

Đến chiều cùng ngày, tổ công tác bất ngờ ập tới khống chế Việt, khi anh ta đang lang thang trên đường ở thành phố Hạ Long. Bị bất ngờ bắt giữ, Việt vùng bỏ chạy nhưng không thoát.

Theo lời khai ban đầu của Việt, vì ức chế bị chị Hà và nhóm bạn đến nhà mình đập phá và đánh mẹ nên anh ta đã gây án dù nạn nhân không dính dáng đến “ân oán” với anh ta.

Số tiền Việt vay chị Hải hắn dùng để chơi cờ bạc nhưng do thua nhiều nên không thanh toán được.

Khẩu súng mà Việt dùng để gây án hắn khai nhặt được và đã giao lại cho cơ quan công an. Ngay sau khi bị bắt, Việt và tang vật vụ án được chuyển cho Phòng cảnh sát hình sự để điều tra, xử lý.

T.Nhung