- Chiều 14/2, luật sư Nguyễn Việt Hùng – người bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho Đoàn Văn Vươn đã có cuộc tiếp xúc đầu tiên với thân chủ của mình.

Luật sư Nguyễn Việt Hùng.

Theo giấy mời của cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng, luật sư Nguyễn Việt Hùng đã có mặt để tiếp xúc với Đoàn Văn Vươn. Buổi làm việc diễn ra trong khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ.

Theo luật sư Hùng, sau hơn 1 tháng bị tạm giam để điều tra về tội “Giết người”, đây là lần đầu tiên ông tiếp xúc với thân chủ của mình. Trong buổi tiếp xúc này, bị can Đoàn Văn Vươn đã rất vui mừng khi được gặp luật sư bào chữa cho mình cũng như đã gửi gắm tất cả sự tin tưởng tới luật sư Hùng, người được chính Đoàn Văn Vươn quyết định chọn là luật sư bào chữa.

Cũng theo ông Hùng, Đoàn Văn Vươn có có thái độ cầu thị, khai báo hết sức thành khẩn với điều tra viên.

Đoàn Văn Vươn cũng đã biết được kết luận của Thủ tướng chính phủ về những sai phạm của lãnh đạo huyện Tiên Lãng trong vụ cưỡng chế khu đầm của gia đình mình, đặc biệt là chỉ đạo của Thủ tướng trong việc xem xét những tình tiết giảm nhẹ cho bản thân bị can Vươn và Quyết định Kháng nghị của TAND Tối cao theo thủ tục tái thẩm đề nghị hủy quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm của TAND TP Hải Phòng và bản án hành chính sơ thẩm của TAND huyện Tiên Lãng về vụ án đất đai của ông Vươn.

Trong cuộc tiếp xúc trực tiếp khá ngắn với luật sư Hùng, bị can Vươn đã tranh thủ hỏi han về tình hình gia đình, vợ con và những người thân thiết.

Được biết, kể từ sau khi bị bắt tạm giam, Đoàn Văn Vươn vẫn chưa được gặp gỡ người thân lần nào.

Trước đó, vào sang 14/2, luật sư Nguyễn Việt Hùng đã về tận xã Tiên Hưng để gặp chị Nguyễn Thị Thương (vợ Vươn) và Phạm Thị Hiền (vợ  Quý) để tiến hành thu thập chứng cứ và tại liệu tại đầm nuôi trồng thủy sảnphục vụ cho việc bào chữa, tranh tụng trước tòa trong thời gian sắp tới.

Liên quan đến vấn đề tội danh của Đoàn Văn Vươn và các đối tượng liên quan, rất nhiều luật sư đã có ý kiến: cần xem xét các tình tiết giảm nhẹ để thay đổi tội danh.

Hoàng Sang