Sáng nay (14/2), tại trường ĐH Tây Bắc (TP. Sơn La) xảy ra 2 vụ án mạng kinh hoàng, trong đó nam thanh niên chết do nhảy lầu tự tử, còn nữ sinh viên bị bóp cổ đến chết.

Nam thanh niên tử vong tại chỗ sau khi nhảy từ ban công tầng 7 xuống đất (Ảnh: Bee.net.vn)

Rất nhiều sinh viên của trường ĐH Tây Bắc có mặt tại trường cho biết khoảng 10h sáng 14/2, trong lúc đang học thì họ phát hiện một nam thanh niên lao từ sân thượng của tầng 7 xuống đất, tử vong tại chỗ.

Đến khoảng 12h cùng ngày, tại khu trọ gần trường, chủ nhà lại hốt hoảng phát hiện một nữ sinh nằm chết trên giường, trên mặt phủ một tờ giấy trắng.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an TP. Sơn La đã có mặt tại hiện trường để xác minh vụ việc.

Theo điều tra bước đầu, nam thanh niên tự tử tại trường là Lê Quang Huy (quê Kim Bôi, Hòa Bình), còn nạn nhân nữ là Lò Thị Thủy (21 tuổi, quê ở Nà Tấu, Điện Biên), hiện đang là sinh viên K50 ngành ngữ văn của ĐH Tây Bắc.

Tại phòng trọ của Thủy, cơ quan công an thu giữ được một bức thư để lại, trong đó ghi rõ nạn nhân Thủy chết vào lúc 8h sáng cùng ngày.

Theo đánh giá, đây là vụ giết người có chủ ý. Nạn nhân Thủy có nhiều dấu hiệu bị bóp cổ đến chết, sau đó hung thủ ra ngoài và khóa cửa phòng lại.

Được biết Huy từng là sinh viên K48 Sư phạm Tin tại trường ĐH Tây Bắc. Huy từng yêu Thủy, tuy nhiên sau khi ra trường và về quê nhận công tác, Thủy đã có người yêu mới.

Chủ nhà nơi Thủy trọ cho biết, trước đó 3 ngày, Huy có đến tìm Thủy nhưng dặn chủ nhà đừng báo cho Thủy biết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đức Tâm (tổng hợp)