- Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường cường độ mạnh, miền Bắc tiếp tục rét đậm, có nơi nhiệt độ giảm xuống mức 7-8 độ.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TW cho biết: Từ sáng ngày 26/2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ gây ra mưa, mưa nhỏ ở các tỉnh Nam Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6-7.

Ngày 27/2 trở đi, miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường này. Dự báo ngày 27 và 28/2 sẽ là những ngày rét nhất trong đợt lạnh này.

 

 Miền Bắc tiếp tục rét đậm đến cuối tuần (Ảnh minh họa: VietNamNet)

Không chỉ có không khí lạnh, miền Bắc còn có mưa phùn. Dự báo đợt rét đậm này kéo dài đến cuối tuần. Sau đó nhiệt độ tăng cao trở lại, miền Bắc nắng ấm. Đến ngày 3/3, một đợt không khí lạnh tăng cường yếu sẽ trở lại khiến miền Bắc lại giảm nhiệt.

Không khí lạnh đã khiến nhiệt độ miền Bắc giảm mạnh. Hiện tại, nhiệt độ Hà Nội đạt mức 12 độ, cao nhất cũng chỉ đạt 16 độ, gió nhẹ, trời nhiều mây.


Toàn khu vực phía đông Bắc bộ nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, có nơi chỉ còn 7-8 độ, trời rét đậm. Do không khí lạnh lệch đông nên phía Tây Bắc bộ ấm áp hơn với nền nhiệt từ 12-15 độ, có nơi 15-17 độ, cao nhất ở mức 20-22 độ.


Không khí lạnh cũng khiến các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa nhỏ; gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4.


Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động. Vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động. Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh.


N.Anh