- Trong suốt một tuần nằm viện vì bị kẻ thủ ác giấu mặt tạt axit, những vết thương ở vùng mặt, vùng cổ và tay khiến chị Nguyễn Thị C. (xã Yên Phong, huyện Ý Yên, Nam Định) vẫn phải ngồi (vì không được nằm) và chưa một lần được chợp mắt. Trong suốt thời gian nằm viện, chồng sắp cưới của chị C. cũng luôn có mặt, cùng thức trắng đêm và làm điểm tựa, giúp chị vượt qua cơn khủng hoảng.
>> Thiếu nữ bị tạt axít vào sát ngày cưới

Theo lời kể của chị C., tối ngày 8/1/2011, khi chị C. và chồng tương lai đi ăn cưới đang trên đường về nhà thì bị một đối tượng đi xe máy, cầm bịch nilon có chứa axit ném thẳng vào mặt, khiến chị bị bỏng nặng rất đau đớn.

Ngay sau khi bị ném axit, chị C. được đưa thẳng đến Bệnh viện tỉnh Ninh Bình và đến ngày 14/1, chị được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia tiếp tục điều trị.

Chị C. cho biết, nếu không bị tạt axit thì đến ngày 20/12 âm lịch này, cả hai sẽ tiến hành lễ cưới. Thế nhưng, sau tai nạn này, chị không biết đám cưới có diễn ra theo đúng lịch hay không.

Có mặt tại Viện Bỏng Quốc gia, anh Nguyễn Văn C., người có tên trùng với vợ sắp cưới kể: anh và chị yêu nhau đã 1 năm. Đó là một tình yêu chân thành nên cả hai đã quyết định làm đám cưới trước tết âm lịch.


 

Theo anh C., cho đến trước hôm vợ sắp cưới bị tạt axit, gia đình hai bên đã mua sắm nhiều thứ phục vụ cho đám cưới. Các đồ dùng phục vụ cho hai vợ chồng ngày cưới như: nhẫn, giường đệm, chăn màn, hai người đã sắm đầy đủ cả. Ngoài ra, rất nhiều thiệp mời cưới, anh C. và vợ đã phát đi mời bạn bè, họ hàng.

Mặc dù trên thực tế, đám cưới vẫn chưa diễn ra, nhưng theo anh C., trước hôm vợ sắp cưới bị tạt axit đúng một tuần, anh và chị đã đến UBND xã để đăng ký kết hôn. Vì vậy, về mặt pháp lý, hai người đã chính thức làm vợ chồng.

Theo lời chị Nguyễn Thị C., thứ 2 tuần tới (tức ngày 17/1), chị có thể tạm thời xuất viện. Hiện cả chồng sắp cưới và bố mẹ hai bên đều động viên chị ra viện để về nhà làm đám cưới cho đúng ngày đẹp đã chọn. Còn việc chữa trị hay thẩm mỹ thế nào, hai gia đình sẽ hỗ trợ sau. Nhưng chị thì chưa biết có nên tiếp tục tiến hành đám cưới đúng lịch hay không. Bởi, những vết thương chưa lành vẫn rất đau đớn, trong khi khuôn mặt chị vẫn bị bỏng và biến dạng nên trông rất sợ.

Chị cho biết, sau khi bị kẻ thủ ác tạt axit, chị rất đau đớn, sợ hãi và hoảng loạn. Thế nhưng, nhờ sự động viên của bố mẹ hai bên và đặc biệt, sự có mặt, an ủi thường trực của chồng sắp cưới khiến chị không còn sợ hãi nữa.

Theo lời chị C., từ khi nhập viện vì bị tạt axit, chị không thể nhắm mắt, cũng không thể nằm ngả lưng, mà chỉ có thể ngồi. Vì vậy, đêm nào hai vợ chồng cũng ngồi dựa lưng vào nhau và thức trắng cả đêm.

Anh Nguyễn Văn C. cho biết: Dù vợ sắp cưới đã thay đổi rất nhiều và nhan sắc không còn như xưa, nhưng không vì thế mà anh bỏ mặc chị. Trái lại, anh càng thương và yêu chị hơn. Ngay cả đám cưới sắp tới, anh cũng không biết có diễn ra đúng lịch hay không. Nhưng anh khẳng định, dù có hay không có đám cưới thì anh và chị C. vẫn sẽ là vợ chồng.

Có mặt tại phòng bệnh nơi chị Nguyễn Thị C. đang nằm điều trị, rất nhiều bệnh nhân khác đang điều trị tại đây cũng cảm động chảy nước mắt, vừa thương và vừa khâm phục mối tình của đôi tình nhân. Và, cũng giống như nạn nhân của vụ tạt axit dã man này, nhiều ý kiến khác đều mong muốn cơ quan điều tra sớm tìm ra kẻ thủ ác để có thể trừng trị trước pháp luật.

Nguyên Minh

>> Thiếu nữ bị tạt axít vào sát ngày cưới