- Rạng sáng nay (20-1), Công an huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại khu vực chợ tạm thuộc xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn gây thiệt hại lớn…

Vào khoảng 4 giờ sáng 20/1, quần chúng nhân dân báo tin ngọn lửa bùng phát và cháy mạnh đang có nguy cơ lây lan trên diện rộng trong khu chợ tạm tại địa bàn xã An Vĩnh.

Lực lượng công an huyện và thanh niên xung kích địa phương đã có mặt tại hiện trường. Sau hơn 1 giờ nỗ lực với các phương tiện thô sơ, cuối cùng ngọn lửa cũng được khống chế.

Trung tá Lê Văn Phú, Trưởng Công an huyện Lý Sơn cho biết, ngay sau khi khống chế được ngọn lửa tránh cháy lây lan trên diện rộng, lực lượng cảnh sát điều tra công an huyện đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ cần thiết. Bước đầu xác định nguyên nhân của vụ hỏa hoạn này là do ông Thái Văn Dương, 48 tuổi, trú thôn Đông, xã An Vĩnh trong lúc say rượu, đã phóng hỏa đốt cửa hàng thuốc Tây của mình vì mâu thuẫn với vợ.

Cửa hàng thuốc tây bị cháy nằm giữa khu chợ tạm này. Trong khu chợ tạm có hàng chục sạp hàng và nhiều cửa hàng buôn bán sầm uất nằm san sát nhau.

Chiều cùng ngày, công an huyện đã mời ông Dương lên lấy lời khai. Vụ cháy được xác định thiệt hại hơn 200 triệu đồng, gây náo loạn khu dân cư đông đúc. Đáng quan tâm là vụ cháy đã gây khó khăn cho nhiều người dân buôn bán trong khu vực khi ngày tết đang cận kề.

Trung tá Lê Văn Phú khẳng định, hiện công tác điều tra đang được tiến hành. Nếu đủ yếu tố cấu thành tội hủy hoại tài sản, sẽ xem xét khởi tố vụ án.

Vũ Trung