- 6 bị cáo liên quan đến hoạt động của “địa ngục” mát xa trá hình Tân Hoàng Phát từng gây chấn động dư luận, đã lĩnh án tổng cộng 42 năm tù, trong đó ông trùm Phan Cao Trí phải trả giá bằng 12 năm tù.

Sau 2 ngày nghị án, chiều 27/1, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với 6 bị cáo liên quan đến hoạt động của tập đoàn mát xa trá hình Tân Hoàng Phát từng gây chấn động dư luận vào thời điểm cuối năm 2008, đầu năm 2009 mà VietNamNet đã thông tin.

“Ông trùm” Phan Cao Trí và đồng phạm đứng trước vành móng ngựa khi HĐXX tuyên án.

Theo nhận định của HĐXX cấp sơ thẩm, vợ chồng Phan Cao Trí – Phan Thị Yến thiết lập hệ thống gồm nhiều cơ sở  mát xa trá hình để làm ăn bất chính. Chính vì kinh doanh trên thân xác phụ nữ nên vợ chồng này đã đặt ra và cùng đồng phạm thực hiện những “luật rừng” khắt khe để bóc lột thậm tệ sức lao động của các cô gái.

Do đó hàng chục cảnh đời các cô gái rơi vào cạm bẫy đã bị bóc lột, hành hạ thương tâm và không có lối thoát. Chủ yếu là các cô gái phải nhờ người quen chuộc thân (hàng chục triệu đồng/trường hợp) mới có thể thoát khỏi “động quỷ” được.

Đánh giá của HĐXX, hành vi phạm tội của vợ chồng Trí – Yến và các bị cáo khác diễn ra trong một thời gian dài, xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của hàng chục cô gái, chiếm đoạt số tiền lớn của họ. Và trong vụ án này có đến 94 bị hại là những người từng là nữ tiếp viên tại “địa ngục” Tân Hoàng Phát và 12 người từng làm quản lý cho các cơ sở trá hình.

Chồng bị phạt 12 năm tù, “bà trùm” Phan Thị Yến cũng trả giá bằng mức án 6 năm tù

Toà đã ghi nhận sự thành khẩn khai báo của 2 bị cáo là Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Hoài Nhanh trong quá trình điều tra cũng như đứng trước vành móng ngực. HĐXX ghi nhận những lời tự bào chữa, xem xét giảm án cho 2 bị cáo này vì suy cho cùng họ đều là những người làm công ăn lương, không có họ hàng thân thích gì với Trí – Yến, và thực hiện hành vi vi phạm pháp luật theo sự chỉ đạo của vợ chồng này.

HĐXX cũng xem xét giảm án cho “bà trùm” Phan Thị Yến vì sau khi tập đoàn mát xa trá hình của vợ chồng này bị công an TP.HCM đánh sập (cuối tháng 12/2008), Yến đã gặp gỡ các nạn nhân để thương lượng và khắc phục hậu quả. Tòa bác lời bào chữa của các luật sư khi cho rằng thân chủ của họ vô tội, vì toà nhận định các luật sư đã không nhìn toàn diện của vụ án, đưa ra những lời bào chữa không có cơ sở.

Do đó, cuối ngày 27/1, HĐXX thuộc TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Phan Cao Trí 7 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản” và 5 năm tù về tội “bắt giữ người trái pháp luật. Tổng hợp hình phạt chung mà bị cáo này phải chấp hành là 12 năm tù.

Vợ của Trí, bị cáo Phan Thị Yến cũng phải trả giá bằng hình phạt 6 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Những bị cáo, từng một thời là trợ thủ đắc lực cho vợ chồng Trí – Yến tại tập đoàn mát xa trá hình Tân Hoàng Phát cũng lần lượt lãnh án. Cụ thể Phan Việt Hậu (em vợ của Trí) lãnh án 10 năm tù, và Phan Quốc Cường cũng 9 năm tù về 2 tội danh “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”.

2 bị cáo thành khẩn nhất trong vụ án, gồm: Nguyễn Minh Phương nhận mức án 3 năm tù, và Nguyễn Hoài Nhanh nhận 2 năm tù cùng về tội “bắt giữ người trái pháp luật”.

Về mặt dân sự, HĐXX buộc vợ chồng Trí – Yến phải hoàn trả những tài sản gồm: tiền bạc, vòng vàng nữ trang… đã chiếm đoạt của các nữ tiếp viên trước đây. 

  • Đàm Đệ