- Một vụ cháy đã xảy ra tại  phố tây ba lô (P. Phạm Ngũ Lão Q.1 TP.HCM) vào trưa 30 tết (2/2) đã làm tất cả mọi người hoảng loạn.

Ngọn lửa được xác định xuất phát từ căn hộ của bà Trần Thị Thơ số 30bis Trần Hưng Đạo. Khu vực này nguyên là một chung cư có từ trước 75, mặt trước là đường Trần Hưng Đạo, phía sau nằm trên đường Bùi Viện.

Bà Lê Thị Sách, cư ngụ sát vách với nhà bị cháy cho rằng ngọn lửa xuất phát từ trên bàn thờ gia tiên vào khoảng 10h25. Mọi người trong nhà sợ quá đều bỏ chạy. Lửa tiếp tục bùng lên dữ dội lan rộng khắp cả nhà.

 Xe thang chiến đấu với lửa


Lực lượng chữa cháy quận 1 đã kịp thời có mặt ngay sau đó. Chỉ trong khoảng 10 phút ngọn lửa được không chế, tuy nhiên do mái nhà sập khiến nước không tiếp cận được lửa nên khói từ bên trong bốc ra ngùn ngụt.

Hai cụ già khoảng 90 tuổi ở các căn hộ kế cận đã được các chiến sĩ PCCC phát hiện kịp thời chuyển đến nơi an toàn. Sau khi kiểm tra lại, bà Thơ cho biết còn thiếu người con trai là Lê Trần Vĩ Tuấn (27 tuổi) đang trong tình trạng say rượu. Không ai nhìn thấy anh Tuấn ở bên ngoài nên nhiều khả năng bị mái nhà chôn lập nên khi chúng tôi rời hiện trường anh Tuấn vẫn được ghi nhận là mất tích.

Lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường


Theo một cán bộ trực tiếp tham gia chữa cháy, phải đợi đến lúc dập tắt hoàn toàn, mái tôn nguội hẵn mới tháo dỡ mái nhà mới xác định anh Tuấn có bị nạn trong vụ cháy này hay không.

Các con đường dẫn vào khu vực bị cháy đều bị phong tỏa do sự cố này. Đến 11h30 đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Cùng thời điểm, một vụ cháy khác đã xảy ra thiêu rụi tầng 3 rộng khoảng 40m2 của căn nhà số 172 đường Lê Quốc Hưng (P.2 Q.4).

Theo lời chủ nhà, trong lúc con cháu đang sum họp lễ cúng tổ tiên được tiến hành thì bất ngờ xảy ra cháy.

Phòng CSPCCC Quận 4 đã huy động lực lượng chữa cháy trong 30 phút dập tắt hoàn toàn. Không có thương vong về người.

  • Trần Chánh Nghĩa