- Dư luận đã nhiều lần hoảng hồn khi cơ quan công an phát hiện ra những vụ giết người dã man mà hung thủ không ai khác ngoài chính những cô giúp việc trong nhà.

 

Được đối tốt vẫn sát hại mẹ chủ nhà

 

Ngày 29/12/2009, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Thị Vui (16 tuổi, trú tại huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) về hành vi sát hại cụ Nguyễn Thị Kim K. (70 tuổi, trú tại phố Hai Bà Trưng, Hà Nội) và cướp tài sản.

Trước vành móng ngựa hôm đó, cô ô sin tuổi teen khóc như mưa. Nhưng những giọt nước mắt của cô ta đã không khiến bất kỳ ai có mặt trong phòng xét xử có thể mủi lòng, trừ người cha đau khổ của cô ta luôn cúi gằm mặt nghe con gái khai tội.

 

Trần Thị Vui trước vành móng ngựa (Ảnh: T.N) 

Vào ngày 28/6/2009, vợ chồng chị Phan Thị Hoài A. đi nghỉ mát và nhờ mẹ đẻ là bà K. sang trông nhà. Vui để ý thấy bà cụ có chiếc két sắt để tiền và vàng nên 3h sáng ngày 2/7/2009 cầm con dao dài 25cm đi vào phòng ngủ đâm nạn nhân nhiều nhát đến chết.


Thấy bà K. tử vong, Vui mở két lấy tiền, vàng cho vào túi nilon rồi giấu dưới gầm bể nước trên gác. Nhằm che giấu hành vi của mình, Vui tạo hiện trường giả rồi đi báo cho mọi người biết là bà K. bị người khác vào nhà cướp tài sản rồi giết.


Tại tòa, Vui cho biết gia chủ đối xử với cô ta rất tốt, cả nhà chị A, đều coi Vui như người thân trong gia đình, quan tâm chăm sóc khá chu đáo. Cô ta phải công nhận rằng không có ai tốt như chủ nhà thuê cô ta. Nhưng rồi, bất chấp lòng tốt của gia chủ, Vui đã xuống tay sát hại cụ già không thương tiếc.


Nhận định hành vi của Vui là đặc biệt nghiêm trọng nhưng do thời điểm phạm tội mới hơn 16 tuổi, nhận thức còn nhiều hạn chế, HĐXX đã tuyên phạt tổng hợp hình phạt dành cho bị cáo là 18 năm tù giam.  


Giết gia chủ chỉ vì không trả tiền đúng hẹn

 

Ngày 11/9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hiền (58 tuổi, ngụ Đồng Tháp) mức án chung thân về tội “Giết người”. Trước khi gây án, Hiền làm giúp việc cho bà Nguyễn Thị N., 87 tuổi, Việt kiều Pháp.


Bà N. về quê hương sinh sống và điều trị bệnh tim tại phường 12, quận Gò Vấp. Để tiện trông nom chăm sóc bà, gia đình đã đến trung tâm giới thiệu việc làm tìm người giúp việc và được nơi này giới thiệu bà Nguyễn Thị Hiền.


Mới làm được 3 ngày, bà Hiền đã đòi nghỉ việc với lý do làm không vừa ý nên bị bà N. la rầy. Mặc dù đã được gia đình chủ tăng thêm lương để giữ chân, nhưng Hiền vẫn nhất quyết ra đi. Khoảng 0h ngày 5/12, Hiền yêu cầu bà N. trả tiền công mấy ngày làm vừa qua nhưng bà N. từ chối vì đã khuya.


Tức giận, Hiền chờ cho bà chủ đi ngủ, lục tủ lấy chiếc áo bà ba của bà N. rồi tiến đến phủ kín mặt, xiết cổ cho đến khi bà N. tắt thở. Sau đó, người giúp việc này khiêng xác nạn nhân ra võng để tạo hiện trường giả rồi lục túi lấy 300.000 và đồng bỏ trốn.


Chiều hôm đó, khi người cháu ngoại của bà N. đến thăm đã phát hiện sự việc và báo công an. Qua điều tra truy xét, cơ quan chức năng đã bắt được Hiền chỉ sau vài giờ gây án khi người này đang tiếp tục xin giúp việc tại một nhà khác.


Không chỉ những ô sin đang làm cho gia chủ mới nẩy sinh ý định phạm tội, ngay cả những cô ô sin đã không còn làm cho chủ cũ vẫn nhớ đến chủ để tìm cách quay về sát hại chủ nhà hòng cướp tài sản. Đó là trường hợp của gia đình bà La Thị T. (SN  1939, trú ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu).


Từ năm 2008 đến tháng 6/2009, gia đình bà T. có thuê cô giúp việc 16 tuổi tên là Lâm Thị Thu Hiền (ngụ ấp Biển Đông B, xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu). Sau khi không làm giúp việc cho nhà bà T. nữa, biết gia đình bà có tài sản, hai vợ chồng lại già yếu nên Hiền đã nảy sinh ý định giết người cướp của.


Trưa 1/10/2010, Hiền đến nhà chủ cũ chơi, thấy bà T. ở nhà một mình liền lấy dao mang theo trong người ra chém, đâm bà. Chưa hết, Hiền còn xuống bếp lấy thêm một con dao lớn hơn để sát hại bà T.


Hiền vào phòng ngủ, định đập cửa tủ để lấy tài sản nhưng không được. Đúng lúc đó chồng bà T. về, phát hiện vợ đang kêu cứu trên vũng máu, ông liền tri hô. Hiền định nhảy qua hàng rào bỏ trốn thì bị người dân phát hiện, vây bắt mang nộp công an xã.

N
hững vụ án có liên quan đến ôsin ở trên chắc chắn sẽ là bài học quý giá cho không ít gia đình...


T.Nhung

Những vụ trộm 'vô tiền khoáng hậu' của ô sin