Gặp nhiều áp lực với vai Tùng

- B Trần đến với ‘Chúng ta của 8 năm sau’ như thế nào?

Nó bắt đầu từ việc tôi về Hà Nội đóng một vai nhỏ trong phim Món quà của cha. Sau đó, ê-kíp đã gọi tôi gặp mặt và nói chuyện về vai Tùng. Trước bấm máy 2-3 ngày, tôi mới gặp đạo diễn, dàn diễn viên để chuẩn bị bắt tay vào việc.

z5039165251405 37c7d968a2edc6ee7231365facdc1881.jpg
B Trần đóng cặp với Quỳnh Kool trong 'Chúng ta của 8 năm sau'. 

- Tùng là vai dài hơi, anh có gặp áp lực sau nhiều năm quay trở lại đóng phim truyền hình?

Tôi cũng khá áp lực bởi gần 10 năm rồi mới quay trở lại màn ảnh nhỏ. 3 năm trở lại đây tôi cũng không tham gia phim nào do dịch bệnh. Làm việc với ê-kíp nhiều người giỏi, nổi tiếng khiến tôi cũng có chút áp lực và bị khớp mấy ngày quay đầu tiên. Ngoài ra, đây là vai làm bố, làm chồng - hoàn cảnh khác với mình ngoài đời nên tôi có chút e ngại.

Tuy nhiên, đây là thời điểm tôi muốn trở lại màn ảnh sau một thời gian nghỉ ngơi khá lâu. Việc vượt lên những khó khăn, áp lực cũng là một điều khá thú vị mà tôi muốn thử.  

- Tùng trong ‘Chúng ta của 8 năm sau’ khác và giống với B Trần ngoài đời như thế nào? Vai diễn này có làm khó được anh?

Về vai trò, B Trần và Tùng khác nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, về tính cách, tôi khá giống Tùng ở điểm vui vẻ, tưng tửng, ‘quậy’ nhưng tính lăng nhăng chắc chắn là không rồi.

Trước đây, tôi đều đóng vai trai tốt, lãng tử, chung tình. Tùng là nhân vật có tính trăng hoa nhưng lại yêu vợ, thương con nên tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều. Tùng đặt tình cảm vào gia đình và không muốn những mối quan hệ ngoài luồng ảnh hưởng tới gia đình anh ta. Để thể hiện điều đó rất khó nhưng khó không có nghĩa là mình sẽ rút lui nên tôi đã cố gắng tìm tòi nhiều cho vai diễn này.

- Anh thấy sao khi Tùng đang bị rất nhiều khán giả ghét?

Đây là lần đầu tôi làm một vai bị khán giả ghét nhiều như vậy. Chính tôi cũng ghét nhân vật của mình. Việc cậu ta mang bồ về nhà quá ngu ngốc và khó chấp nhận.

Sau khi chuyện ngoại tình bung bét sẽ là một chuỗi những ngày buồn của Tùng. Sẽ có rất nhiều nước mắt trong những cảnh quay tiếp theo về mối quan hệ của Tùng và Nguyệt. 

Tùng là người có hoàn cảnh thuận lợi từ nhỏ, chưa từng phải chịu cú sốc nào trong đời. Đây là cú sốc lớn nhất, là nút thắt thay đổi tính cách, nhìn nhận vấn đề của nhân vật. Những tập về sau sẽ khai thác về tình yêu của Tùng dành cho Nguyệt lớn như thế nào, sai lầm của Tùng tai hại ra sao. Với Tùng, tôi muốn đó sẽ là một tấm gương cho cánh đàn ông. Có những sai lầm có thể sửa chữa nhưng có những sai lầm rất khó cứu vớt. 

415028204 10224338148308015 3297803825142645936 n.jpg

- Phim có cảnh nóng của anh và bạn diễn khá hot. Hậu trường cảnh này thế nào?

Thực ra so với nhiều dự án trước đó tôi thấy đây là cảnh khá bình thường. So với phim điện ảnh, cảnh nóng trên truyền hình có lẽ sẽ gây chú ý và mọi người có cái nhìn khắt khe hơn. Tôi quay cảnh đó trong buổi đầu tiên gặp Trà. Chúng tôi gặp nhau nói chuyện và bàn bạc để không phải quay đi quay lại nhiều.

Chúng tôi cũng quay khá nhanh, chỉ quay 2-3 đúp là xong rồi. Mọi người nhìn trên phim vậy thôi chứ ngoài đời có tầm 40 người đứng xung quanh xem cảnh này (cười).

- Sau khi cảnh nóng của Tùng với tiểu tam lên sóng, nhân vật bị chỉ trích dữ dội, anh có sợ khán giả ghét lây sang mình?

Ngay khi nhận dự án, tôi đã biết Tùng sẽ bị ghét. Tôi cũng đọc thấy khá nhiều lời nhận xét khó nghe của khán giả trên mạng xã hội. Tôi nghĩ nếu mọi người biết B Trần ngoài đời sẽ không ghét tôi lắm đâu. Nếu tôi sợ khán giả ghét đã không nhận vai. Việc của một diễn viên là cố gắng thể hiện tốt vai diễn. Mọi người có ghét tôi cũng thấy không sao cả vì mình đã cố gắng làm tốt nhất vai diễn được giao.

Với Tùng, sau sai lầm cậu ấy sẽ phải chịu nhiều khổ sở. Tôi hy vọng kết thúc phim cánh đàn ông sẽ phải suy nghĩ chín chắn trước khi có ý định làm gì có lỗi với vợ.  

Thích một cô gái nấu ăn ngon

z5039165184732 6f3114b6418b1e44df4c02071fa60f4b.jpg
Diễn viên B Trần tiết lộ muốn làm việc nhiều ở Hà Nội trong tương lai gần.

- Là diễn viên sẽ có khen và chê. Có nhận xét rằng diễn xuất của B Trần còn hơi cứng, anh đón nhận những nhận xét tiêu cực như thế nào?

Tôi có đọc bình luận của khán giả và thấy có khen, chê, có ghét. Tôi sợ nhất một điều là khi diễn mà không để lại ấn tượng gì trước khán giả. Còn việc khen chê, có ghét đó vẫn là một điểm tích cực trong diễn xuất.

Tôi sẵn sàng tiếp thu những lời nhận xét có giá trị, có ý kiến đóng góp. Thậm chí tôi còn phải cảm ơn họ vì đã nhìn ra những điểm chưa tốt để giúp tôi cải thiện diễn xuất. Với những lời nhận xét vô duyên tôi sẽ bỏ qua.

- Lần đầu đóng phim với Quỳnh Kool, với anh cô ấy là một bạn diễn như thế nào?

Tôi chỉ gặp Quỳnh trước khi quay 3 ngày. Sau đó chúng tôi bắt đầu đóng luôn cảnh tình cảm 2 vợ chồng khiến tôi có chút bị khớp. Có thể mọi người xem những phân đoạn đó thấy tôi chưa được thoải mái.

Quỳnh cởi mở nhưng do môi trường làm việc khác nhau, chưa có cơ hội hợp tác nên thời gian đầu chúng tôi khá khó phối hợp. 

Để đến thời điểm hiện tại khi chúng tôi đã thân quen hơn tôi tin mình sẽ làm tốt hơn khi được làm lại. Dù vậy, tôi xem lại vai diễn của mình vẫn thấy khá mượt, vẫn có phản ứng, cảm xúc của một cặp đôi yêu nhau với bạn diễn.

Quỳnh là người thông minh, dễ thương. Quỳnh cũng là một người rất ‘con gái’, nhạy cảm nên tôi cũng phải chiều chuộng, ngọt ngào. Tóm lại, với tôi, Quỳnh là cô gái giỏi, tài năng.

z5039165167053 4d5cdda4b977c8af1c2ec30c19d44fe1.jpg
Với B Trần, Quỳnh Kool là bạn diễn thông minh, dễ thương.

- Sắp tới anh sẽ gắn bó hơn với phim truyền hình?

Thời điểm này, tôi muốn ở Hà Nội nhiều hơn vì phụ huynh cũng đã bắt đầu có tuổi. Tôi muốn ở nhà đề gần gũi với gia đình hơn. Trong Sài Gòn, khi nào có dự án thú vị tôi sẽ công tác 2-3 tháng chẳng hạn. Nhưng thời gian chính tôi vẫn muốn ở Hà Nội nhiều hơn. 

- Một lãng tử như B Trần tại sao vẫn lẻ bóng? 

Hiện tại, tôi vẫn muốn tận hưởng cuộc sống độc thân để tới khi có gia đình sẽ tận tâm chăm chút cho gia đình nhỏ. Bây giờ, tôi vẫn chưa có tinh thần lập gia đình, vẫn tung tăng nên mọi thứ sẽ chưa được trọn vẹn nếu kết hôn.

Trước kia tôi đặt mốc 30 tuổi sẽ lập gia đình. Bây giờ đã 33 tuổi rồi nên tôi không biết đặt mốc nào cho vừa. Hiện tại tôi chỉ chờ duyên đến thôi. Gia đình cũng không tạo áp lực với tôi về vấn đề này.

- Một cô gái như thế nào sẽ khiến anh rung động?

Với tôi, một cô gái có ngoại hình dễ nhìn từ khuôn mặt tới phong cách thời trang sẽ gây ấn tượng đầu tiên. Sau đó, để làm bạn, cô gái ấy phải có cách nói chuyện thông minh, hòa đồng, vui vẻ. Nếu tiến xa hơn nữa tôi coi trọng việc cả hai có thể lắng nghe và chia sẻ với nhau mọi thứ hay không.

Một điều tôi rất thích ở các cô gái đó là nấu ăn. Là người thích loanh quanh ở nhà, không thích ra ngoài nhiều nên nếu ở nhà có một người nấu ăn ngon đó là điều trọn vẹn với tôi.