Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế Hamdan (HIPA) do Thái tử Dubai Hamdan Bin Mohammed Bin Rashid Al Maktoum trực tiếp đứng ra chủ trì nhằm tôn vinh sự sáng tạo của những nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới.

Năm nay, ở hạng mục "Tự do màu" của cuộc thi, nhiếp ảnh gia 38 tuổi đến từ Việt Nam, Cao Nguyên Vũ đã xuất sắc giành giải nhất với trị giá lên tới 15.000 USD.

Tác phẩm 'Ma trận tàu cá' của nhiếp ảnh gia Cao Nguyên Vũ. Ảnh: HIPA | Facebook

Theo đó, tác phẩm Matrix of boats (Ma trận tàu cá) được tác giả chụp ở chính quê hương Quảng Ngãi của mình. Chia sẻ trên trang cá nhân, nhiếp ảnh gia cho biết: "Đây là hình ảnh những chiếc thuyền của ngư dân đánh cá xếp hàng ngay ngắn khi vào neo đậu để tránh cơn siêu bão số 9 năm 2020. Bão số 9 là cơn siêu bão mạnh nhất trong vòng 30 năm đổ bộ vào Quảng Ngãi quê mình, gây thiệt hại rất nặng nề với 325 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, hơn 140 nghìn ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng".

Dù đã được ban tổ chức thường xuyên trao đổi qua email trước đó, nhưng anh Vũ cho biết bản thân vẫn hoàn toàn bất ngờ khi biết tin mình giành giải thưởng vì đây là một cuộc thi có độ khó cực cao.

"Nature" (Thiên nhiên) là chủ đề cho mùa thứ mười một của cuộc thi HIPA tổ chức năm 2022. Các nhiếp ảnh gia dự thi nộp ảnh trước ngày 30/11/2021. Tác phẩm đoạt giải lần lượt được công bố từ giữa năm 2022 trên fanpage chính thức rồi mới đăng tải trên trang web.

HIPA là giải thưởng nhiếp ảnh thường niên, được khởi xướng năm 2011, thu hút nhiều nhiếp ảnh gia khắp thế giới vì sự uy tín và giải thưởng lớn. Tổng số tiền giải thưởng hằng năm là 400.000 USD. Bức ảnh giành giải chung cuộc (Grand Prize) trị giá 120.000 USD. Tại các hạng mục nhỏ hơn, người thắng được nhận 15.000 USD.

Đỗ An (Theo HIPA)