Ngày 9/1, Công ty cổ phần Anh ngữ Apax (Apax Leaders) ra thông báo về phương án hoàn học phí cho phụ huynh. Thông báo nêu từ tháng 3/2023, khi chính thức quay lại hoạt động, Apax Leaders đã nỗ lực để xây dựng lại hệ thống. Đơn vị này đã thực hiện được 2 đợt hoàn phí theo lộ trình cam kết với phụ huynh ngày 9/4/2023.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện kế hoạch này, Apax gặp nhiều khó khăn như vừa bị kiệt quệ sau dịch Covid-19 lại gặp kinh tế suy thoái, doanh nghiệp có nhiều nghĩa vụ tài chính phát sinh phải trả.

Ngoài ra, “khó khăn đặc biệt” gây chậm hoàn phí là do một số nhóm phụ huynh bao vây các trung tâm Apax Leaders đang hoạt động, gây sức ép để đòi lại học phí, làm ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh và nguồn thu của công ty.

shark thuy 1 1197.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng giám đốc Apax Leaders

“Nhân sự lo sợ nghỉ việc, tăng số lượng rút phí do các trung tâm đang hoạt động không thể giảng dạy trực tiếp cho học sinh”, thông báo nêu. Việc này khiến Apax Leaders mất khả năng hoàn phí các đợt tiếp theo cho phụ huynh. Hiện công ty đã dừng giảng dạy trực tiếp tại các trung tâm ở TP.HCM để “đảm bảo an toàn cho học sinh và thầy cô”.

Apax Leaders dự kiến sẽ tổ chức đối thoại với phụ huynh trong tháng 1/2024 để tìm được giải pháp hoàn phí phù hợp, dựa trên sự đồng thuận và có khả năng thực hiện.

Trước đó, ngày 4/11/2023, Apax Leaders đã gửi phụ huynh thông báo về lộ trình hoàn phí với mong muốn phụ huynh chia sẻ và tạo điều kiện tối đa cho Apax được hoạt động trở lại các trung tâm, từ đó có thêm nguồn thu để thực hiện nghĩa vụ hoàn phí.

Lộ trình hoàn số tiền còn lại theo từng giai đoạn, bắt đầu với 5% vào ngày 31/12/2023. Tuy nhiên, đến nay Apax Leaders tiếp tục trễ hẹn hoàn học phí cho phụ huynh.