Tối nay (10/3), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và các Phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Linh Đoan (SN 1994, quê Quảng Nam), đồng thời tạm giữ đối với Trần Quang Triệu (SN 1993, quê Bình Định) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

bau bang.jpg
Hai đối tượng trong nhóm cướp tiệm vàng ở Bình Dương - Ảnh: T.T

Đây là 2 đối tượng tham gia nhóm cướp tiệm vàng ở thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) vào trưa ngày 3/3, cướp đi một số lượng lớn vàng.

Theo cơ quan công an, sau khi xảy ra vụ cướp, lực lượng chức năng đã phối hợp tiến hành khám nghiệm, truy xét các đối tượng gây án, qua đó nhận định nhóm cướp có 4 thanh niên, sử dụng súng để uy hiếp chủ tiệm vàng cướp tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khoảng 30 giờ đồng hồ gây án, các trinh sát đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Linh Đoan khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Tiếp đó, Cơ quan công an cũng đã xác định được đối tượng Trần Quang Triệu là đồng phạm tham gia cướp nên vận động đầu thú. Đến ngày 6/3, Triệu đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương xin được đầu thú, khai nhận hành vi cướp tài sản của mình và đồng bọn.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an cũng đã bắt giữ đối với Nguyễn Văn Thịnh (SN 1995, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) do đã giúp nhóm này tiêu thụ số vàng đi cướp.

bau bang 2.jpg
Đối tượng giúp nhóm cướp tiêu thụ vàng bị bắt giữ - Ảnh: T.T

Ngoài Đoan và Triệu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cũng đã xác định được danh tính 2 đối tượng còn lại tham gia gây án, hiện đang vận động ra đầu thú để nhận khoan hồng của pháp luật.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội Facebook và các ứng dụng mạng xã hội khác, sau đó kết nối với nhau rồi bàn bạc cùng nhau đi cướp tài sản.

Ngày 3/3, cả nhóm đến tiệm vàng ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, dùng súng uy hiếp chủ tiệm rồi cướp đi một số lượng lớn vàng tẩu thoát.