Người đàn ông họ Lôi, sinh sống ở Đạt Châu, Tứ Xuyên (Trung Quốc) gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng địa phương lần đầu cách 20 năm. Nhưng ông không hề nhớ về khoản tiền tiết kiệm này cho đến gần đây khi ông nhận được điện thoại từ ngân hàng.

nganhang.jpg
Người đàn ông đến ngân hàng để thực hiện giao dịch. Ảnh: Sanook 

Họ thông báo cho người đàn ông (hiện 70 tuổi) rằng, ông có khoản tiền trị giá 41.710 USD (hơn 1 tỷ đồng), được gửi từ năm 2003.

"Chắc chắn đó là một sự nhầm lẫn. Tôi không thể có số tiền lớn như vậy trong ngân hàng suốt 20 năm. Có lẽ đó là một người nào đó cùng tên với tôi", ông nói.

Sau nhiều lần xác minh kỹ lưỡng, ngân hàng xác nhận số tiền này thực sự thuộc về ông. Người đàn ông họ Lôi trước đây đã đạt được nhiều thành công trong việc kinh doanh. Ông thường xuyên gửi tiền vào ngân hàng địa phương.

Những năm qua, do nhiều lần di chuyển, thay đổi địa điểm nên giấy tờ tiền gửi có thể đã thất lạc. Vậy nên, ông cũng không nhớ đến khoản tiền đó nữa.

Hơn nữa, kể từ khi nghỉ hưu, ông đã chuyển sang gửi tiết kiệm trực tuyến, hiếm khi đến quầy giao dịch ngân hàng để xử lý. Số tiền gửi vẫn "nằm yên" trong ngân hàng suốt 2 thập kỷ. Tính đến này, số tiền lãi tích lũy đã lên tới 39.630 USD.

Sau khi câu chuyện lan truyền trên mạng xã hội, cuộc tranh luận sôi nổi đã diễn ra. Nhiều người dùng mạng đặt câu hỏi liệu số tiền lãi tích lũy trong những năm qua có chính xác hay không.

"Vậy cuối cùng, ông lão lỗ hay lãi vậy"; "Số tiền ông gửi lúc ban đầu có còn nguyên giá trị cho đến nay không?"; "Để vậy thiệt cho ông quá, đáng lẽ nó phải tăng gấp 5 lần"... người dùng mạng bình luận.