Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được đơn tố giác tội phạm của một người dân ở thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa về việc Trần Thị Hạnh đã giả danh cán bộ công an, tự nhận mình có thể giải quyết truy tìm đối tượng gây án để lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

205d1155903t44484l0.jpg
Đối tượng Trần Thị Hạnh (Ảnh: CACC)

Qua xác minh, công an xác định, vào năm 2020 trong chuyến đi thiện nguyện ở thị xã Nghi Sơn, chồng của nạn nhân quen biết Hạnh. Do đoàn từ thiện có nhiều cán bộ công an nên người chồng nghĩ rằng Hạnh đang công tác trong ngành công an.

Tháng 3/2023, người chồng trên gọi điện cho Hạnh kể về việc vợ mình bị lừa đảo qua mạng, mất số tiền 2,7 tỷ đồng. Sau đó, người chồng nhờ Hạnh giúp đỡ truy tìm đối tượng gây án để đòi lại số tiền đã mất.

Hạnh nhận lời giúp đỡ và hướng dẫn nạn nhân viết đơn tố giác tội phạm gửi đến cơ quan công an. Hạnh cũng nói rằng sẽ tác động với các đơn vị để nhanh chóng bắt giữ đối tượng lừa đảo, lấy lại số tiền.

Trong quá trình nhờ giúp đỡ, gia đình nạn nhân đã nhiều lần đưa tiền cho Hạnh để lo việc với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến tháng 7/2023, thấy Hạnh không giải quyết được việc như đã hứa nên gia đình nạn nhân đã nhiều lần gọi điện đòi lại tiền nhưng không được.

Sau khi biết Hạnh không phải công an, gia đình nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.