Theo BHXH tỉnh Bến Tre, thời gian qua, BHXH tỉnh Bến Tre và Bưu điện tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền giúp nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Bên cạnh đó, nhờ sự phối hợp của Hội LHPN các xã, phường… các buổi tuyên truyền đã thu hút nhiều chị em phụ nữ tham gia cho bản thân và người thân trong gia đình.

Chỉ tính riêng trong tháng 11/2022, BHXH tỉnh Bến Tre đã phối hợp Bưu điện TP.Bến Tre cùng Hội LHPN các xã, phường tổ chức 13 hội nghị truyền thông phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; qua đó vận động tăng mới 30 người tham gia BHXH tự nguyện.

Trong tháng 12, BHXH tỉnh Bến Tre tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Ngay trong ngày ra quân nhân Tháng cao điểm (tháng 12), BHXH tỉnh Bến Tre và Bưu điện TP.Bến Tre đã vận động được 40 người tham gia BHXH tự nguyện, 46 người tham gia BHYT hộ gia đình. Theo kế hoạch, trong thời gian còn lại của tháng 12, BHXH tỉnh cùng Bưu điện TP.Bến Tre quyết tâm đạt cao nhất chỉ tiêu người tham gia BHXH tự nguyện được giao.

Chị Lê Thị Hạnh (tiểu thương tại TP.Bến Tre) cho biết: “Sau khi được nghe, tư vấn các chế độ, quyền lợi của BHXH tự nguyện, tôi đã đăng ký tham gia cho hai vợ chồng với mức thu nhập 2 triệu đồng. Tôi sẽ cố gắng tiết kiệm hàng tháng để tham gia, có chỗ dựa khi về già”.

Thúy Ngà