Cậu bé họ Yang được cho là nghiện Internet và đã bỏ học khoảng 20 ngày trước đó. Vì thế, cô giáo đã quyết định cho cậu bé thấy mẹ cậu đã phải làm việc vất vả như thế nào để nuôi gia đình.

“Khi mẹ Yang nói rằng chị ấy kiếm được khoảng 100 tệ/ngày (348 nghìn đồng), Yang đã nói rằng ‘thật là dễ dàng’. Vì thế, tôi quyết định đưa cậu bé ra công trường xây dựng nơi người mẹ làm việc”.

Giáo viên này yêu cầu Yang thức dậy lúc 4h sáng giống như mẹ và khuân vác các thanh thép nhiều giờ tại công trường. Cô cũng làm việc cùng Yang ngày hôm đó và tin rằng cậu bé sẽ muốn quay trở lại trường học nếu phải làm việc vất vả.

“Việc thiếu vắng bố mẹ khiến con cảm thấy buồn chán nên con bị nghiện trò chơi điện tử trên điện thoại. Bây giờ con đã biết mẹ phải làm việc vất vả như thế nào để kiếm sống nên con sẽ chăm chỉ học hành để báo đáp công ơn của mẹ” - Yang nói.

Sau lần trải nghiệm ở công trường xây dựng, Yang đã quay trở lại trường học.

Cậu bé Yang được cô giáo đưa ra công trường xây dựng nơi mẹ đang làm việc để trải nghiệm sự vất vả khi cậu muốn bỏ học. 

Quyết định của cô giáo nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều người nói rằng, việc dạy và học từ thực tế cuộc sống rất hữu ích cho trẻ em, mặc dù đôi khi nó có phần khắc nghiệt.

“Tôi đã học được một cách hữu ích để dạy bọn trẻ. Một ngày nào đó, tôi sẽ thử” - một người bình luận. Một giáo viên khác thì nói rằng: “Điều này truyền cảm hứng cho tôi, khiến tôi nảy ra ý tưởng đưa học sinh của mình đến một nhà máy không có máy lạnh để bọn trẻ trải nghiệm cảm giác vặn vít như thế nào”.

Cách đây 2 tháng, một ông bố tới từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cũng có cách dạy con tương tự. Cụ thể, anh yêu cầu con gái 11 tuổi đào củ sen bằng tay suốt 4 tiếng đồng hồ dưới cái nắng chói chang để dạy cô bé rằng nếu không học hành đàng hoàng thì tương lai sẽ như thế nào.

Năm 2021, một giáo viên trung học ở miền đông nước này cũng tập hợp học sinh vào một buổi tối mùa đông có nhiệt độ -3 độ C để quan sát một dự án xây dựng tại nhà thi đấu của trường.

Đăng Dương (Theo SCMP)

Cậu bé đột ngột dừng thang cuốn khiến cô bé 5 tuổi ngã đau

Cậu bé đột ngột dừng thang cuốn khiến cô bé 5 tuổi ngã đau

Một cậu bé nghịch ngợm đã bấm nút dừng thang cuốn ở trung tâm mua sắm khiến bé gái 5 tuổi bị ngã lộn nhào.
Bé 3 tuổi gào khóc nếu bố mẹ không cho xem TikTok

Bé 3 tuổi gào khóc nếu bố mẹ không cho xem TikTok

Từ khi hơn một tuổi, hai con sinh đôi (năm nay 3 tuổi) của chị Kim Quy (ngụ quận 8, TP.HCM) đã tiếp xúc với TikTok. Nếu không được xem như ý muốn, các bé sẽ gào khóc, bỏ ăn.
Bé gái 5 tuổi không có sống mũi an ủi mẹ gây xúc động

Bé gái 5 tuổi không có sống mũi an ủi mẹ gây xúc động

Một bé gái 5 tuổi có biệt danh Lele sống tại Hà Nam (Trung Quốc) trở thành biểu tượng cho nghị lực phi thường khi đối mặt với tình trạng khuyết tật của cơ thể.