zaishui art museum junya ishigam.jpg

Gần đây, Bảo tàng Nghệ thuật Zaishui mới ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, được xây dựng theo ngôn ngữ kiến trúc hoàn toàn mới. Tòa nhà có kiến trúc ấn tượng, với chiều dài hơn 1km, kiêu hãnh nhô lên trên mặt hồ xinh đẹp.

zaishui art museum junya ishigam8.jpg

Zaishui là một dự án không chỉ mang đến một triển lãm sôi động và thú vị, mà còn cho phép du khách tận hưởng sự yên tĩnh khi hòa mình với thiên nhiên.

zaishui art museum junya ishigam9.jpg

Văn phòng kiến ​​trúc Junya.ishigami+, tác giả và cũng là người thực hiện dự án độc đáo này, đã xây dựng một tòa nhà bảo tàng ‘hòa tan’ cùng hồ nước, làm cho bảo tàng và thiên nhiên hợp nhất thành một quần thể tuyệt đẹp.

zaishui art museum junya ishigam1.jpg

Bản thân tòa nhà trông giống như một dải ruy băng cong, được kết hợp giữa bê tông, kính và thép. Nhờ rất nhiều cửa sổ toàn cảnh, bảo tàng luôn tràn ngập ánh sáng và mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra khung cảnh thiên nhiên xung quanh. 

zaishui art museum junya ishigam6.jpg

Một số cửa sổ có thể mở ra để đón không khí trong lành và cảm nhận môi trường ven hồ từ bên trong bảo tàng.

zaishui art museum junya ishigam3.jpg

Tòa nhà thậm chí còn cho nước hồ chảy qua, tạo ra những âm thanh độc đáo và hài hòa, làm nổi bật vẻ đẹp của thiên nhiên.

zaishui art museum junya ishigam5.jpg

Các tác giả của dự án không chỉ xây dựng kiến ​​​​trúc tuyệt vời, mà còn kiến tạo một con đường dành cho người đi bộ dọc theo toàn bộ bảo tàng. Nó thay đổi theo thủy triều, giúp du khách có thể thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật từ mọi phía, cũng như cảnh quan tuyệt đẹp ven hồ. 

zaishui art museum junya ishigam4.jpg

Kiến trúc bảo tàng ẩn chứa đầy bất ngờ khi trần nhà có độ cao và hình dạng khác nhau, tạo nên một không gian độc đáo, giúp du khách cảm thấy không bị nhàm chán.

zaishui art museum junya ishigam2.jpg

Bảo tàng này là một dự án độc đáo, chưa có nơi nào tương tự trên thế giới. Nó không chỉ mang lại cơ hội thưởng thức văn hóa cho du khách, mà còn trở thành thỏi nam châm du lịch mạnh mẽ. Chính quyền hy vọng rằng với việc khai trương bảo tàng này, nhiều khách du lịch sẽ xuất hiện trong khu vực, cả từ các vùng khác của Trung Quốc và từ nước ngoài.

(Theo Archdaily)