Ngày 22/11, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung vừa có thông báo lịch nghỉ Tết âm lịch và nghỉ Quốc khánh năm 2024, lịch nghỉ này đã được Thủ tướng thông qua trước đó.

Cụ thể, cán bộ, công chức và người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn từ ngày 8-14/2/2024, tức từ 29 tháng Chạp năm Quý Mão tới hết mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn.

Tổng thời gian nghỉ Tết năm nay là 7 ngày liên tục, gồm 5 ngày nghỉ chính thức và 2 ngày nghỉ bù do trùng vào cuối tuần.

2/9 nghỉ 4 ngày .jpg
Ảnh minh hoạ.


Bộ LĐ-TB&XH cũng lưu ý các đơn vị, cơ quan nhà nước, bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân.

Trường hợp đơn vị không nghỉ hằng tuần vào thứ 7 và Chủ Nhật, thì căn cứ lịch nghỉ trên để bố trí cho người lao động nghỉ hợp lý, phù hợp thực tế đơn vị, đảm bảo số ngày nghỉ Tết theo đúng quy định.

Với người lao động khu vực ngoài nhà nước, Bộ LĐ-TB&XH khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ Tết âm lịch như quy định với công chức, viên chức, đồng thời thông báo phương án nghỉ trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Ngoài ra, đối với dịp lễ Quốc khánh năm 2024, công chức, viên chức, người lao động khu vực nhà nước nghỉ từ thứ 7 ngày 31/8 đến thứ 3 ngày 3/9/2024, tổng thời gian nghỉ là 4 ngày liên tục, trong đó có 2 ngày nghỉ lễ và 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Với các lịch nghỉ khác trong năm 2024, Bộ LĐ-TB&XH lưu ý các đơn vị thực hiện theo Bộ Luật Lao động. Cụ thể, dịp Tết Dương lịch nghỉ 3 ngày (thứ 2 và 2 ngày nghỉ cuối tuần); dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (1 ngày, thứ 5), lễ Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 nghỉ 2 ngày (thứ 3, 4).