Một đám cưới xa hoa ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) gây xôn xao trên mạng xã hội, khiến nhiều người ghen tị. Đám cưới được tổ chức tại phòng khiêu vũ trong toà biệt thự nguy nga của gia đình chú rể.

damcuoi1 1.jpg
Cô dâu đeo vòng vàng, nặng trĩu cổ. Ảnh: SCMP

Trên trần nhà treo một cặp rồng gỗ và một con phượng hoàng. Bên dưới được trang trí những cây cầu và đình nhỏ theo phong cách truyền thống Trung Quốc.

Thậm chí, gia đình chú rể đã rút cạn ao cá khổng lồ một năm trước đó để làm địa điểm dựng sân khấu cho đám cưới hoành tráng.

Những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cô dâu đeo khoảng 100 chiếc vòng vàng. Vì quá nặng, cô dâu không thể ngẩng mặt mà phải hơi cúi về phía trước.

damcuoi2.jpg
Đám cưới diễn ra ngay tại căn biệt thự xa hoa của gia đình chú rể. Ảnh: SCMP

Đám cưới có khoảng 50 cô gái mặc trang phục màu đỏ nổi bật và các đoàn múa biểu diễn điệu múa cổ "zhi ci qing lu".

Tiệc cưới toàn những món ăn đắt tiền như cua hoàng đế, tôm hùm, súp vi cá mập, tổ yến và bào ngư. Mỗi bàn có một chai rượu cao cấp  Kweichow Moutai của Trung Quốc, trị giá khoảng 210.000 USD (khoảng 5,1 tỷ VNĐ).

"Tôi cảm thấy như mình đã du hành xuyên thời gian để tham dự đám cưới của một gia đình quý tộc giàu có ở thời xa xưa", một trong những vị khách dự đám cưới chia sẻ.

Chú rể là Ye Dingfeng, con trai của chủ tịch hãng bán lẻ trang sức hàng đầu Trung Quốc Lao Feng Xiang. Trong khi đó, cô dâu Yang Hanying là con gái của một người quản lý làm việc cho thương hiệu này.

Sau khi những bức ảnh cô dâu đeo đầy vòng vàng lan truyền trên mạng xã hội, đám cưới đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng mạng. "Đám cưới đã mở rộng tầm nhìn của tôi"; "Đẳng cấp"... người dùng mạng bình luận.

Tuy nhiên, nhiều tỉnh ở Trung Quốc đã kêu gọi hạn chế, tẩy chay những đám cưới xa hoa. Một số chính quyền địa phương chủ trương tiết kiệm, tổ chức đám cưới tập thể cho hàng chục, thậm chí hàng trăm cặp đôi.