Bố bị u bàng quang, mẹ có một khối u ở buồng trứng, nhưng đó vẫn chưa phải tất cả những bất hạnh mà anh Phạm Văn Tú (thôn Thiết Trụ, xã Bình Minh, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đang gánh chịu. Mới đây, con trai anh, bé Phạm Minh Khang (8 tuổi) cũng phát hiện mắc bệnh ung thư quái ác.

Bé Phạm Minh Khang mắc bệnh ung thư hạch

Trong căn nhà cũ kỹ đã xuống cấp, bố mẹ anh Tú nằm trên giường, khuôn mặt nhăn nhó đau đớn. Bố anh vừa trải qua ca phẫu thuật loại bỏ khối u ở bàng quang, được bệnh viện cho về nhà điều trí ngoại trú, vì thế vẫn chưa thể đi lại sinh hoạt bình thường được. Mẹ anh vốn bị u nang buồng trứng nhưng nhà quá nghèo, bà vẫn "treo" căn bệnh đó, chưa đi làm phẫu thuật.

Bất hạnh dồn dập đổ xuống khi sức khỏe bé Phạm Minh Khang, con trai anh Tú bắt đầu có dấu hiệu xấu. Vừa được nghỉ hè, con bị nhiễm Covid-19, sau khi khỏi cơ thể thường xuyên mệt mỏi, khó thở. Tưởng con bị di chứng, vợ chồng anh Tú chỉ cho điều trị bằng thuốc tại nhà. 

Thế nhưng mỗi ngày trôi qua, Khang lại yếu dần đi rồi nói ngọng bất thường, lồng ngực khò khè. Nhận thấy tình trạng ngày một nghiêm trọng, anh Tú đưa con đến Bệnh viện Bạch Mai thăm khám. 

Vừa nội soi họng, các bác sĩ đã thấy ở cổ họng của Khang có một khối u, đề nghị gia đình đưa con sang Bệnh viện K xét nghiệm sinh thiết.

Kết quả trả về khiến anh Tú rơi vào tuyệt vọng, bởi căn bệnh ung thư có thể đe dọa tính mạng con mình bất cứ lúc nào. Bác sĩ cho biết, Khang mắc bệnh ung thư hạch, cần phải điều trị gấp. Tương lai đứa trẻ và của cả chính gia đình anh bỗng trở nên mờ mịt.

Căn bệnh nguy hiểm đang đe dọa đến tính mạng bé Khang từng ngày

Gia đình nghèo cạn tiền

Trở về nhà, anh Tú bàn với vợ bán hết những đồ có giá trị, dồn tiền cho con chữa bệnh. Không những thế, anh chị còn xoay sở khắp nơi, hỏi vay hơn chục triệu đồng mới đủ tiền cho con nhập viện điều trị đợt đầu tiên.

Để cùng con đồng hành trong quá trình chữa bệnh, anh Tú đành xin nghỉ làm công việc hiện tại. Ra đến Hà Nội, người công nhân hiền lành ở vùng quê còn khó khăn như anh bị choáng ngợp trước các chi phí đắt đỏ.

Số tiền cầm theo chẳng thấm tháp là bao so với các khoản sinh hoạt phí, viện phí, thuốc thang hết sức tốn kém. Anh Tú liên tục nhắn tin về cho vợ tìm cách hỏi vay thêm tiền. Nợ chồng nợ, tính đến nay, anh đã trang trải hết hơn 200 triệu đồng mà tình trạng của con vẫn chưa có nhiều chuyển biến.

Bé Phạm Minh Khang cần điều trị lâu dài nhưng cha mẹ đã kiệt quệ

Mặc dù được bảo hiểm chi trả phần nào tổng chi phí chữa bệnh, thế nhưng do bé Khang phải sử dụng nhiều loại thuốc ngoài danh mục hỗ trợ nên mỗi tháng, gia đình vẫn phải chi trả trung bình 40 triệu đồng. Chưa kể, bà nội của Khang ở nhà cũng cần đến 2 triệu đồng/tháng tiền thuốc cầm cự căn bệnh u nang buồng trứng.

Trong khi đó, kinh tế gia đình chỉ còn biết trông chờ vào đồng lương công nhân ba cọc ba đồng của vợ anh Tú. Hiện tại, nhà anh đã hoàn toàn kiệt quệ, không còn khả năng vay thêm ai được nữa,

“Những chỗ hỏi được thì vợ chồng tôi đã gõ cửa suốt rồi. Vay nhưng chưa thể trả, nhiều khi chẳng có ai muốn cho vay thêm”, anh Tú tâm sự. Điều quan trọng nhất lúc này là bé Khang vẫn cần điều trị kéo dài, vậy mà cha mẹ đã bất lực.

Lãnh đạo xã Bình Minh, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) xác nhận: Gia đình anh Phạm Văn Tú thuộc vào diện khó khăn ở địa phương. Con trai anh là cháu Phạm Minh Khang (8 tuổi) mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị, tốn kém về kinh tế. Bởi vậy, chính quyền xã rất mong gia đình anh được cộng đồng quan tâm, giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:  Anh Phạm Văn Tú, Thôn Thiết Trụ, xã Bình Minh, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. SĐT: 0373664346

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.262 (bé Phạm Minh Khang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.