Trưa 28/4, một lượng khói dày đặc, lan tỏa rộng, bao trùm cả một đoạn đường dài hơn 200m trên đường Mai Chí Thọ (Q. 2, TP.HCM). Khói theo gió luồng vào hầm Thủ Thiêm cách đó không xa. . .

Trảng cỏ khô dọc theo đường Mai Chí Thọ giới hạn từ ngã tư đường vào cầu Thủ Thiêm đến ngã tư Trần Não rộng hàng trăm hecta đã bùng cháy dữ dội. Khói bốc lên thành những cột khói lớn đặc quánh thổi ra phía mặt đường nhấn chìm nhiều xe cộ.

{keywords}
Khói nhấn chìm hàng loạt xe cộ trên đường Mai Chí Thọ.

Vào dịp lễ, rất đông xe lưu thông trên đường đã hứng trọn làn khói này. Nhiều người điều khiển xe máy đã lảo đảo khi vừa hít khói vừa cay mắt khi qua đoạn đường này.

Các xe bốn bánh nhờ kính không bị ảnh hưởng bởi khói nhưng tầm nhìn bị hạn chế. Các tài xế đã phải mở đèn chiếu sáng để vượt qua.

{keywords}
Lửa bốc lên sát mép đường.

Tại ngã tư Trần Não – Mai Chí Thọ, một người đi đường dừng lại lau nước mắt cho biết: “Khi mới vào hầm Thủ Thiêm, tôi đã cảm nhận mùi khói. Có lẽ gió đã mang khói vào trong hầm. Khi ra khỏi hầm hướng về quận 2, lượng khói càng lúc càng dày và chỉ khi vượt qua ngã tư này mới có thể dừng lại để thở”.

{keywords}
Lực lượng chữa cháy dập lửa.

Phòng CSPCCC quận 2 đã điều động 2 xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên phải mất khá lâu, ngọn lửa mới được khống chế.

Thời tiết đang vào mùa nắng, khô hanh, nhiều trảng cỏ rộng lớn đã bốc cháy. Nếu không kịp thời chặn đứng ngọn lửa sẽ lan nhanh vào khu dân cư và nhiều khả năng xảy ra cháy lớn.

Trần Chánh Nghĩa