vanhdai3-1.jpg

Sáng 27/3, Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) ra quân xử lý xe máy đi vào cao tốc vành đai 3 trên cao (đoạn từ cầu Thăng Long - Mai Dịch).

w vanh dai 3 1 copy 1 532.jpg

Chỉ sau ít phút, hàng loạt trường hợp xe máy vi phạm bị lực lượng CSGT dừng, xử lý. Trong đó, nhiều tài xế tìm cách né tránh lực lượng chức năng nhưng bất thành.

w vanh dai 3 3 copy 1 533.jpg

Bà N.T.H. (50 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội) cho biết, bản thân đi lên đường cao tốc vành đai 3 trên cao theo một người quen dẫn đường. Bà N.T.H. thừa nhận khi đi lên đường cao tốc thì thấy sợ do ô tô đi với tốc độ cao nhưng vì không biết đường nên cố đi theo.

w vanh dai 3 4 1 534.jpg

"Khi CSGT thông báo mức xử phạt là 2,5 triệu đồng, tước giấy phép xe 4 tháng và tạm giữ phương tiện, tôi như chết lặng, không ngờ mức phạt lại cao đến như vậy. Mức phạt này bằng nửa tháng lương làm lao công của tôi", bà N.T.H. trình này. Tổ CSGT đã lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép xe 4 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày với bà N.T.H.

w vanh dai 3 11 copy 1 535.jpg

Đáng chú ý, nhiều trường hợp vi phạm nhận thức được hành vi của mình là tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông nhưng lấy lý do vội việc, cần đến cơ quan sớm... nên vi phạm.

w vanh dai 3 9 copy 1 536.jpg
W-vanh-dai-3-10-copy-1.jpg

Cũng theo ghi nhận của PV VietNamNet, nhiều trường hợp vi phạm khi thấy lực lượng chức năng đã bất chấp nguy hiểm để quay đầu bỏ chạy. 

w vanh dai 3 8 1 538.jpg

Kết thúc giờ cao điểm buổi sáng, Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 đã xử lý hơn 10 trường hợp vi phạm. Toàn bộ các xe vi phạm được lực lượng chức năng đưa về bãi tạm giữ.

Trung tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, đơn vị thường xuyên lập tổ tuần tra, xử lý trên tuyến nhưng do một bộ phận người dân có ý thức chấp hành luật giao thông chưa cao nên cố tình vi phạm.

"Đơn vị tăng cường lập chốt xử lý và kết hợp phạt nguội. Các trường hợp không chấp hành hiệu lệnh dừng xe sẽ bị ghi hình và xác minh, mời lên làm việc. Đặc biệt, đơn vị thường xuyên tiếp nhận thông tin, hình ảnh của người dân phản ánh để lập hồ sơ phạt nguội", Trung tá Phạm Văn Chiến thông tin.

Cũng theo Trung tá Phạm Văn Chiến, từ 15/2 đến nay, đơn vị đã lập biên bản xử lý 67 trường hợp xe máy đi vào cao tốc. Ngoài ra, đơn vị xử lý thông qua hình ảnh, phản ánh của người dân là 48 trường hợp.