Dự án Sự sống được khởi xướng bởi PDA, với sự đồng hành và bảo trợ từ Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, báo Tài nguyên và Môi trường.

Đây là dự án đặc biệt, thông qua hình thức biểu diễn nghệ thuật, những hoạt động thực tế, những sự kiện chủ đề chuyên sâu, để chuyển tải thông điệp và hành động vì mục tiêu bảo tồn thiên nhiên, gìn giữ các kỳ quan tự nhiên; trân trọng lịch sử như một di sản quý giá, kế thừa và phát huy những giá trị văn hoá – nghệ thuật; cùng lan tỏa thông điệp sống đẹp, cống hiến vì những giá trị nhân văn.

 Âm thanh tự nhiên của biển cả, chuyển động tinh tế của các nghệ sĩ múa theo nhạc piano live đánh thức mạnh mẽ các giác quan. 

Từ ngày 4-6/5 tới đây, chuỗi sự kiện chính của Sự sống diễn ra tại Côn Đảo - vùng đất di sản lịch sử có một không hai - nơi triển vọng trở thành di sản hỗn hợp (văn hóa-lịch sử-thiên nhiên) thế giới đầu tiên ở Việt Nam, nơi giá trị thiên nhiên vẫn còn nguyên sơ nhất mà chúng ta cần phải giữ gìn, bảo vệ cho muôn đời sau.

Tổng đạo diễn Tuấn Lê cho biết, sẽ mang đến nhiều trải nghiệm nguyên bản, khác biệt và duy nhất cho những vị khách tham dự. Chương trình nghệ thuật Sự sống quy tụ gần 100 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

"Khách tham dự sẽ cảm nhận về chuyển động của cuộc sống, sự vĩ đại của thiên nhiên, tính gắn kết giữa con người với di sản văn hóa… Người xem sẽ xúc động, trân trọng vẻ đẹp của năm tháng, sự sống trong từng khoảnh khắc", Tổng đạo diễn Tuấn Lê nói.

Tác phẩm của hoạ sĩ Hải Tre.

Bên cạnh tuyệt tác từ nước Pháp, khách tham dự cũng được chiêm ngưỡng gần 20 bức tranh được sáng tác riêng cho dự án Sự sống của họa sĩ Hải Tre.

Trong suốt gần một tháng dọc ngang trên đảo, hoạ sĩ Hải Tre đã lặn lội đến những cánh rừng, mỏm đá, khe nước để quan sát và hòa mình cùng thiên nhiên. Những tiếp xúc với các loài động vật hoang dã cũng là chất xúc tác khiến anh mang thêm sự sinh động vào trong tranh.

Bên cạnh đó, hoạ sĩ cũng dành rất nhiều tâm tư cho những dấu tích của lịch sử, những công trình của một thời bi hùng vẫn ở đó với người dân địa phương. Đây là trải nghiệm hội họa riêng biệt, mà hoạ sĩ Hải Tre hy vọng người xem sẽ cảm nhận được nét yên bình của vùng đất, cũng như thêm trân trọng sự đa dạng, phong phú mà thiên nhiên đã ưu ái cho hòn đảo này.

Khi tham gia Sự sống là chúng ta đang chung tay góp phần bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn các di sản nghệ thuật, văn hoá của quốc gia. Thông qua đấu giá tranh và những vật phẩm có một không hai trên thế giới, sau khi trừ chi phí của vật phẩm và nghĩa vụ thuế liên quan, 100% số tiền sẽ được chuyển vào Vườn quốc gia Côn Đảo và UBND Huyện Côn Đảo vì mục tiêu và hành động gìn giữ, bảo tồn môi trường tại Côn Đảo.