Khác với những bản cover trước, vốn chỉ hát tiếng Việt hoặc tiếng Trung, Tố Hoa tạo ra một bản cover sử dụng 3 thứ tiếng: Tiếng Trung (lời của Mộng Nhiên), tiếng Việt (lời của Phạm Lịch), phần rap bằng tiếng Anh và tiếng Việt của ca sĩ Hà Lê.

Đây chính là sự làm mới trong cách thể hiện ca khúc mà Đỗ Tố Hoa hướng tới trong sản phẩm này và thời gian tới.

Giọng hát thính phòng Đỗ Tố Hoa lần đầu kết hợp với rapper nổi tiếng Hà Lê.

Tố Hoa bày tỏ vui mừng khi được kết hợp cùng nghệ sĩ Hà Lê cho sản phẩm âm nhạc Là anh. Nữ ca sĩ cho biết, điểm nhấn của Là anh là đoạn rap mà Hà Lê thể hiện.

Ý tưởng ban đầu của Là anh chỉ mỗi Tố Hoa thể hiện, Hà Lê đóng vai trò tư vấn, giúp đỡ tổ chức sản xuất sản phẩm, Tùng Tic làm Giám đốc âm nhạc. Nhưng trong quá trình thực hiện, ê-kíp nhận thấy, để có được điểm nhấn đủ mạnh thì bài hát rất cần có giọng rap đặc biệt của Hà Lê. Sau khi tiến hành thu thanh và đưa ra bản hoàn chỉnh, Tố Hoa và ê-kíp rất bất ngờ, nhận thấy đây là một quyết định chính xác.

"Ban đầu tôi rất háo hức, song chưa thể hình dung ra sản phẩm cuối cùng sẽ như thế nào. Trong quá trình thực hiện, nghệ sĩ Hà Lê luôn chủ động sắp xếp cũng như chia sẻ cho tôi cách tiếp cận phù hợp, cách trình bày làm sao để bài hát thể hiện đúng tinh thần và hợp “gu” của khán giả", Tố Hoa chia sẻ. 

Tố Hoa kỳ vọng Là anh sẽ là món quà tri ân tới khán giả Việt Nam và Trung Quốc, cũng như một trải nghiệm mới trong âm nhạc của bản thân. 

Đỗ Tố Hoa hát rất nhiều ca khúc tiếng Trung.

Đỗ Tố Hoa trưởng thành từ Sao Mai 2017, với dòng nhạc thính phòng. Nữ ca sĩ chia sẻ đam mê âm nhạc từ khi còn rất nhỏ. Khi trưởng thành, Tố Hoa phát triển và có nhiều cơ hội khi thể hiện các ca khúc bằng tiếng nước ngoài, trong đó có bài hát tiếng Trung.

Trung Quốc là nơi Tố Hoa học tập và biểu diễn suốt 8 năm liên tục. Khi về nước, từ năm 2021 tới nay, ngoài các sản phẩm âm nhạc Việt Nam, cô ra mắt một album tiếng Trung mang tên Ánh trăng nói hộ lòng tôi phát hành trên các nền tảng nhạc số trong nước và thế giới như YouTube, Spotify, Apple Music, Amazon… 

'Là anh' - Đỗ Tố Hoa: