Giải đấu nhằm chào mừng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp, được tổ chức bởi Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Warrior và VTVcab. Đây là năm VTVcab tham gia với vai trò đồng tổ chức.

Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam là sân chơi thể thao lớn và uy tín nhất dành cho sinh viên tại Việt Nam. Hướng tới khuyến khích phong cách sống khoẻ mạnh, năng động trong thế hệ trẻ, sau một thập kỷ, Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam (VUG) đã vươn tầm trở thành giải thể thao bán chuyên nghiệp được sinh viên và cộng đồng đón chờ mỗi năm học, tạo nên sân chơi ý nghĩa, góp phần gắn kết tinh thần đồng đội, thắt chặt tình yêu trường lớp, bè bạn trong hàng triệu sinh viên. 

Giải thể thao Sinh viên Việt Nam diễn ra hấp dẫn

Ở mùa giải năm nay, Bóng đá sân 11, Bóng rổ 3x3 và Thể thao điện tử là các bộ môn mới được bổ sung vào cơ cấu giải đấu. Với thời gian và điều lệ tổ chức được thiết kế riêng cho từng bộ môn, môn thi Bóng rổ 3x3 và Nhảy đối kháng sẽ chính thức khởi động trên toàn quốc ngay sau lễ khai mạc tại hai khu vực Bắc - Nam. Lịch thi đấu của cả 2 bộ môn được thực hiện gói gọn trong tháng 4 và tháng 5/2023. Các bộ môn còn lại của giải đấu dự kiến sẽ được tổ chức từ tháng 05/2023 cho đến tháng 11/2023. 

Trong khuôn khổ chương trình hai ngày 01-02/4, 64 đội thi đến từ 40 trường Đại học thuộc Khu vực 1 tranh tài nội dung thi đấu Bóng rổ 3x3 với những trận đấu chuyên nghiệp, hấp dẫn, trình độ các đội thi đấu đồng đều, góp phần mang tới một bầu không khí thi đấu sôi nổi, kịch tính với chất lượng chuyên môn cao.