Căn biệt thự ở Thuận An, Bình Dương được thiết kế xây dựng trên mảnh đất có diện tích 790m2. Đề bài gia chủ đặt ra cho các kiến trúc sư là phải tạo ra một không gian hiện đại, độc đáo và tối ưu công năng; vừa thuận tiện sinh hoạt hàng ngày, vừa thư thoáng và tiện nghi như nghỉ dưỡng.

Đội ngũ kiến trúc sư của của Xcons đã giải quyết vấn đề bằng việc đưa ra một thiết kế mở với tạo hình kiến trúc theo lối hiện đại, sử dụng tông màu trầm kết hợp các mảng đá, kính, gỗ cùng các dải led tạo điểm nhấn trên mặt đứng. Cấu trúc thích ứng với khí hậu địa phương, đồng thời đảm bảo tính mở cho ngôi nhà.

Cụ thể, mặt trước biệt thự được tạo hình hiện đại với các tuyến ban công ngang chia mặt đứng công trình theo tỷ lệ cân đối, kết hợp các diện kính lớn tạo độ thông thoáng tối đa cho công trình. Ở sân, ban công được trồng đa dạng loại cây cảnh, tạo sự xanh mát cho không gian. 

image001 1.jpg
Thiết kế mặt trước biệt thự. Ảnh: Xcons

Trong khi đó, mặt sau được tạo hình kiến trúc như một khối đặc lớn, cân bằng cho bố cục tổng thể của toàn công trình. Phía cuối cắt gọt “lớp vỏ ngoài” cho cảm giác các diện tường. Kính như “phần nhân” bên trong; vừa tạo lớp lang cho không gian, vừa đem đến thông thoáng, đối lưu xuyên suốt từ phía trước ra sau nhà. 

Đại diện đơn vị thiết kế, thi công Xcons chia sẻ: “Công trình được xây dựng trên một khu đất lớn với 3 mặt tiếp xúc trực tiếp các điều kiện thời tiết bên ngoài. Do đó, tạo hình kiến trúc và chia công năng mặt bằng được chúng tôi tính toán chi tiết, đáp ứng việc thông gió, đối lưu không khí, giảm bức xạ nhiệt, nắng bằng các thủ pháp: vách tường 2 lớp, ban công với mái che lớn và các diện cửa lớn xuyên suốt trên các diện tiếp xúc. Điều này vừa đem lại hiệu quả, giảm các hạn chế kể trên mà không làm mất đi tính thẩm mỹ cao”.

image002.jpg
Thiết kế mặt sau biệt thự. Ảnh: Xcons

Bên trong căn biệt thự được bố trí hợp lý. Tầng 1 bao gồm sảnh, khu để giày, một phòng khách lớn kết hợp không gian giải trí và khu bếp - ăn. Các không gian gần như không có sự ngăn cách bởi tường xây, tao độ thoáng tối đa.

Tầng 2 biệt thự được thiết kế 3 phòng ngủ khép kín với vệ sinh riêng và không gian thay đồ cao cấp. Sảnh thang tầng 2 kết hợp phòng sinh hoạt chung bên cạnh một thông tầng lớn, có trường nhìn rộng xuyên suốt xuống tầng 1 và sân vườn phía trước, tạo độ thoáng tối đa.

Ở tầng 3 có 2 phòng ngủ cho khách, phòng thờ và một khu kho - giặt - phơi, kết hợp các khu ban công lớn để gia đình tiện sinh hoạt và thư giãn.

image003 1.jpg
image004.jpg
Thiết kế nội thất tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên với cửa kính cao và các khoảng thông tầng độc đáo. Ảnh: Xcons

Đội ngũ thiết kế còn chú trọng vào sự tinh tế trong từng chi tiết, thổi chất “nghỉ dưỡng” vào căn biệt thự. Không đơn thuần là tổ ấm, chốn đi về, đây sẽ là nơi gia chủ thả hồn vào không gian yên bình, xanh ngát, hòa quyện kiến trúc đậm chất duy mỹ. 

image005 1.jpg
Phần hiên ngoài trời được thiết kế lợp hoa giấy, bên dưới là bộ sofa lớn bao quanh bếp sưởi tựa resort. Ảnh: Xcons

Chị Nga - chủ đầu tư công trình biệt thự đánh giá: “Các kiến trúc sư mất 3 tháng để thiết kế, hoàn thiện hồ sơ phần kiến trúc và mất 5 tháng cho phần nội thất. Khi nhận được bản thiết kế, tôi thực sự hài lòng về sự tinh tế, tỉ mỉ và thật đúng với hình dung của tôi về ngôi nhà trong mơ”.

Hiện công trình biệt thự đang được đội ngũ Xcons thiết kế và thi công trọn gói. 

Xcons là doanh nghiệp thực hiện trọn gói sản phẩm, dịch vụ về: thiết kế, thi công, xây mới, nội thất, cải tạo; cung cấp các sản phẩm trang trí gia đình, thiết bị đồ dùng nhà bếp, đồ gia dụng… trên tinh thần hiện thực hóa đến 100% bản thiết kế

3D.

Nhận tư vấn chi tiết tại:

- Trụ sở chính Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 3, Lancaster Building, 20 Núi Trúc, Giảng Võ, Ba Đình (thi công các công trình tại miền Bắc).

Hotline: 0242 216 8585

- Chi nhánh TP.HCM:

Địa chỉ: Số 159 Đường số 5, Bình An, Quận 2 (thi công các công trình kiến trúc tại miền Nam).

- Chi nhánh Đà Nẵng:

Địa chỉ: Số 58&60, Đường 30/4, Hải Châu (thi công các công trình tại Nam Trung Bộ).

Website: http://xcons.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/XconsVietnam

Đình Sơn