Đội tuyển U22 Thái Lan thi đấu nổi bật khi giành trọn vẹn 6 điểm như U22 Việt Nam, khi liên tiếp thắng các đối thủ chính U22 Singapore và U22 Malaysia.

Ở bảng B SEA Games 32, hai đội U22 Lào và U22 Singapore đã chính thức bị loại khi có cùng 1 điểm sau 3 trận đấu.

U22 Thái Lan tự tin lấy 3 điểm trước U22 Lào

Hai chiếc vé bán kết giờ đây là cuộc chiến giữa U22 Thái Lan, U22 Việt Nam và U22 Malaysia.

U22 Thái Lan đang hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi chỉ gặp đối thủ U22 Lào, đội nhận đến 7 bàn thua cho đến nay.

Chiến thắng cho "Voi chiến" cũng đồng nghĩa với việc đội quân của ông Issara Sritaro gây áp lực lớn cho hai đối thủ còn lại.

Điểm mạnh của U22 Thái Lan trên hành trình SEA Games 32 là sự đa dạng, tính kiên nhẫn và đảm bảo được yêu cầu về chiến thuật từ BHL.

Trong 2 trận vừa qua, cả 5 bàn thắng của "Voi chiến" được ghi bởi 5 cầu thủ khác nhau. Đây là bằng chứng cho sự đa dạng trong cách tiếp cận khung thành đối phương.

"Đội tự tin 100%", Yuthana Yimkarun, trưởng đội U22 Thái Lan tự tin. "Chúng tôi rất hiểu nhau, có tính liên tục và ngày càng gắn kết hơn".

Yuthana Yimkarun không ngần ngại nói về mục tiêu: "U22 Thái Lan hiện có 6 điểm và mục tiêu của chúng tôi là giành trọn 12 điểm ở vòng bảng.

Phía trước còn 2 trận đấu với U22 Lào và U22 Việt Nam. Kế hoạch của đội là toàn thắng vòng bảng, chúng tôi sẽ mang về HCV".

U2 Lào vốn không mạnh và thể lực dễ đi xuống giữa cái nóng khắc nghiệt ở Campuchia. Issara Sritaro dự kiến sẽ xoay vòng nhân sự và 3 điểm không phải vấn đề quá lớn với U22 Thái Lan.